ป้าค้ำประกัน จักรยานยนต์ ได้บ้านคืนแล้ว

ป้าค้ำประกัน จักรยานยนต์ ได้บ้านคืนแล้ว

วันที่ 16 มกราคม 2563 ทีมงานมุมข่าวรายงานว่า จากกรณี นางวัฒนา คงงาม อายุ 56 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 42 บ้านสายโท 2 ใต้ หมู่ 8 ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ไปค้ำประกันคนรู้จักเพื่อซื้อรถจักรยานยนต์จนมีเรื่องฟ้องร้อง ก่อนที่ทนายความจะนำหนังสือมอบอำนาจเปล่ามาให้เซ็น โดยอ้างว่าจะให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ถูกยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน 14 ไร่ นำออกขายทอดตลาด

ล่าสุด สภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ได้เปิดแถลงการณ์ไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย โดยได้ร่วมทำสัญญาต่อกันคือ ทนายยอมขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง คืนให้นางวัฒนา ในราคาที่ประมูลจากบังคับคดีคือ 340000 บาท เท่ากับราคาประมูลได้ โดยนางวัฒนา จะต้องจ่ายเงินคืนให้กับทนายจำนวนเงินอีก 831622จุด37 บาท พร้อมกับค่าธรรมเนียมที่ทนายที่ได้จ่ายไปให้กับธนาคารระหว่างการไถ่ถอน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้ นางวัฒนา เอาไปจำนองไว้ รวมถึงค่าธรรมเนียมในการโอนที่ดินกลับคืน นางวัฒนาจะต้องเป็นผู้จ่ายเองทั้งหมด ส่วนทนายก็จะต้องถอนแจ้งความนางวัฒนาทั้งหมด

ด้าน นายบรรณวิทย์ มุขดาม่วง อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า หลังตกเป็นข่าว ทำให้ตนและทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความเดือดร้อน โดยกรณีนี้ ตนทำหน้าที่ทนายความจนคดีสิ้นสุดแล้ว ส่วนการประมูล ตนเห็นว่าที่ดินมีการเปิดประมูล 4 ถึง 5 ครั้ง ยังไม่มีคนซื้อ ตนจึงประมูลเอาด้วยความสุจริต ยืนยันว่า ตนไม่ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ป้าคัดค้าน ที่ป้าเห็นคือ เจ้าหน้าที่ของบังคับคดีที่เข้าไปดูแลตามหน้าที่ อยากให้ป้าและผู้ที่เกี่ยวข้องขอโทษองค์กรทนายความที่ได้รับความเสียหาย

ขณะที่นางวัฒนา ได้ออกมากล่าวว่า ตนไม่รู้ขั้นตอนของกฎหมายจริง รวมถึงการให้ข่าวตนก็ให้ไปด้วยความรู้สึก และอยากจะขอโทษทนายที่ตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ