หนุ่ม นั่งแท็กซี่กลับบ้าน

หนุ่ม นั่งแท็กซี่กลับบ้าน

เชื่อว่าสังคมไทยเรายังคงมีคนดีอยู่อีกมากมาย ถึงแม้ทุกวันจะมีแต่ข่าวไม่ดีออกมาให้เรารู้สึกหดหู่เศร้าใจ แต่ยังมีอีกมุมหนึ่งที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นอย่างเช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม เพจ สมุทรปราการมุมมืดได้โพสต์ข้อความระบุว่า นั่งแท็กซี่กลับบ้านเวลาตี 3 พอดีได้มีโอกาสขอยืมเงินเพื่อนคนนึงมา 100 บาท เพราะไม่มีเงินสดติดตัวเลยสักสลึงในตอนแรก เพื่อที่จะเรียกรถกลับบ้าน พอดีจึงสบโอกาสได้กระโดดขึ้นรถแท็กซี่คันนึงซึ่งได้มารับเราพอดี ตลอดระหว่างทางเราก็ได้พูดคุยกับคุณลุงซึ่งเป็นคนขับรถในเรื่องทั่วไป ซึ่งท่านเป็นดีมาก ๆ และเป็นคนที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา จนกระทั่งมาถึงหน้าบ้าน รวมค่าโดยสารตกอยู่ที่ประมาน 70 กว่าบาท จึงได้ยื่นธนบัตรใบละ 100 บาทไปด้วยความตั้งใจที่จะไม่รับเงินทอนใด ๆ

จากความน่ารักของคุณลุง แต่อนิจจาด้วยความมืดจึงไม่รู้สิ่งที่เพื่อนหยิบมาให้ กลับเป็นธนบัตรใบละ 1000 บาท ตอนนั้นถ้าพูดตามความจริง ถ้าเจตนาของคนที่รับธนบัตรในตอนนั้นเลือกที่จะขับรถออกไปก็ไม่แปลกหรอก ลุงลดกระจกลงมาแล้วตะโกนเรียกเราว่า หนุ่ม ๆ นี้มันไม่ใช่แบงค์ 100 แต่มันแบงค์1000นะ ในภายหลังจากที่เราก้าวขาออกจากรถกําลังจะไขกุญแจเข้าบ้านไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้สอนอะไรเรามากหรอกเพราะยังไงเราก็โง่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วแหละ แต่สิ่งที่เราเห็นจากการกระทําของคุณลุงท่านนี้ มันทําให้เรารู้สึกโชคดีที่เรายังเห็นสิ่งที่เราเรียกว่า ความดี

ในขณะที่เรากําลังจะอายุ 22 ขวบ ซึ่งก็ไม่รู้จะได้เห็นเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ได้อีกเมื่อไหร่ เพราะนับวันความดีซึ่งเราเปรียบเสมือนก้อน อุกกาบาต เรารับรู้ว่ามันตกลงมายังโลกอยู่ตลอดเวลาแต่น้อยครั้งที่มันจะตกลงมาเป็นปรากฏการณ์ให้เราเห็นมัน

โพสต์ดังกล่าว

ลุงน่ารักซื่อสัตย์

คนน่ารักแบบลุงหายาก

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ สมุทรปราการมุมมืด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ