จับ น.ศ.สาวปี 4 ม.ดัง พร้อมของกลางมูลค่า 354 ล้าน ร่ำไห้อ้างพ่อเอามาฝากไว้

จับ น.ศ.สาวปี 4 ม.ดัง พร้อมของกลางมูลค่า 354 ล้าน ร่ำไห้อ้างพ่อเอามาฝากไว้

วันที่ 22 ต.ค. 2567 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันแถลงข่าว จับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ได้ของกลางเป็นยาไอซ์ 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท จากนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด.รรท.ผบช.ตชด. ต่อมา พ.ต.อ.กรณ์ ไชยเสือ ผกก.ตชด.24 สั่งการให้หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว บก.ตชด.ภาค 2 ร่วมบูรณาการกับ ชปข.กก.ตชด.24, ชปข.ร้อย ตชด.235 ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา

หลังจากได้รับการประสานข้อมูลจาก ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ ในวันที่ 21 ต.ค. 2567 จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี กระทั่งเวลา 18.30 น. พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียนอุดรธานี จอดอยู่หน้าโรงแรม และมีผู้หญิง 1 คนเดินลงมาที่รถ ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ปัญจรัช หรือใบตอง อายุ 21 ปี จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

โดยภายในห้องโดยสารและที่เก็บของหลังรถ เต็มไปด้วยกระสอบสีรุ้ง จำนวน 12 กระสอบ อัดแน่นเต็มคันรถ ในกระสอบพบถุงผลิตภัณฑ์ใบชาแห้ง น้ำหนักถุงละ 1 กก. จำนวน 354 ถุง มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาไอซ์ทั้งหมด จึงควบคุมตัว น.ส.ใบตอง พร้อมของกลางมาทำการสอบสวน เบื้องต้นสารภาพว่า พ่อชื่อ วี สัญชาติลาว อายุประมาณ 50 ปี โทรมาติดต่อขอฝากของ เดี๋ยวจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด เพียงแต่รับฝากจากพ่อเท่านั้น โดยมีการบันทึกภาพขณะเข้าจับกุมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.ใบตอง เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อแม่ตนแยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ตนโตมากับตาและยายที่ อ.หนองแสง แม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ พ่อจะติดต่อกันบ้าง 2-3 เดือนครั้ง แม่จะดูแลค่ากินค่าเรียน ส่วนพ่อจะส่งเงินมาให้ใช้บ้าง ส่งมาเป็นค่าเช่าหอบ้าง ไม่เคยรู้ว่าพ่อทำงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าพ่อฝากส่งอะไรมา แต่ก็ยอมรับว่าเคยไปช่วยพ่อ ขับรถดูเส้นทางส่งสินค้าอะไรบางอย่างให้ พ่อไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ทำมาแล้ว 2 ครั้ง อยู่ที่อุดรฯ ตนก็เช่าโรงแรมและเช่ารถขับอยู่แล้ว มาครั้งนี้พ่อก็บอกว่าจะแค่ฝากของ จะมีคนเอาของมาใส่รถ ตนรู้แค่นั้น แล้วพ่อก็บอกว่าให้ขึ้นไปนอนที่ห้อง ตนลงมาจากห้องก็มาถูกจับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ