กราบหัวใจ หนุ่มไรเดอร์ ลูกค้าสั่งอาหาร แล้วไม่รับ เอาไปให้คนเก็บขยะ-คนเร่ร่อน

กราบหัวใจ หนุ่มไรเดอร์ ลูกค้าสั่งอาหาร แล้วไม่รับ เอาไปให้คนเก็บขยะ-คนเร่ร่อน

วันที่ 21 ต.ค. 67 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ big013924 โพสต์วิดีโอเหตุการณ์ไรเดอร์รับอาหารกำลังนำไปส่งลูกค้า แต่ปรากฎว่าลูกค้าดังกล่าวไม่รับสาย ไม่จ่ายเงิน จนสุดท้ายไรเดอร์ตัดสินใจนำอาหารที่ไม่มีคนรับ ไปแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ พร้อมระบุคำบรรยายในคลิป อาหารที่คุณไม่รับ ผมเคลมเอามาให้เขาเลยนะครับ จนมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมจำนวนมาก

ล่าสุด คุณบิ๊ก ไรเดอร์เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เผยว่า เมื่อประมาณ 6 วันก่อน มีลูกค้าคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ สั่งพิซซ่าประมาณ 4 กล่อง ขณะที่ตนกำลังนำอาหารไปส่งลูกค้า

ปรากฎว่าโทรไปกลับไม่มีใครรับสายซึ่งปกติรอประมาณ 10 นาที ก็จะเคลมอาหารได้ แต่ด้วยความอาหารจำนวนมากทำให้ต้องรอนาน ตนรอไปประมาณครึ่งชั่วโมง จึงตัดสินใจนำอาหารที่ลูกค้าไม่รับนี้ไปแบ่งปันแก่คนอื่นแทน

มองว่าตนกินคนเดียวก็จะกินไม่หมด เก็บไว้อาหารก็อาจจะเสีย ซึ่งตนก็เคยกินพิซซ่า จึงได้นำไปให้กับคนเก็บขยะ 2 คน และคนเร่ร่อนที่นอนอยู่อีก 1 คน โดยตนเอาไปให้คนละถาดเต็มๆ เมื่อเขาได้รับอาหารจากตน

เขาก็ดีใจกันมาก เปิดกล่องพิซซ่ามาก็ถึงกับว้าว น่าจะไม่เคยกินพิซซ่ากันมาก่อน ทุกคนที่ได้รับอาหารจากตนไม่ได้พูดอะไรนักนอกจากคำขอบคุณ ตนถ่ายคลิปจังหวะที่คนเร่ร่อนนั่งกินอาหารพอดี เห็นเขากินได้ประมาณ 2 ชิ้น ก็น่าจะอิ่มเพราะชิ้นใหญ่มาก

ถาดนึงก็น่าจะกินได้ 3 คน ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจที่ได้มอบให้แก่คนอื่น แม้ตนจะเสียเงินไปแต่อย่างน้อยก็ยังสามารถเคลมได้ พอได้ให้คนอื่นแล้วตนก็มีความสุขไปด้วย

ทั้งนี้ ตนอยากฝากบอกไปถึงลูกค้าทุกคนว่า ถ้าสั่งออเดอร์มาแล้วก็อยากให้รอรับของกันหน่อย เพราะไรเดอร์ทุกคนพอเขาได้อาหารแล้ว เขาก็รีบไปส่งให้ลูกค้าอยู่แล้ว

ถ้าสั่งดึกๆ ส่วนมากมักจะเจอลูกค้าเผลอหลับไปก่อน ทำให้ไรเดอร์เดือดร้อน ซึ่งตนนั้นต้องทำการเคลม วันแรกยังไม่ได้ ผ่านไปประมาณ 3 วันถึงจะได้เงินคืน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ