ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ นอนอาบแดดริมคลอง

ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ นอนอาบแดดริมคลอง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2567 เจ้าหน้าที่งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลองบางปลากด จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยแหลมพระเมรุ หมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่าพบจระเข้มานอนอาบลมอยู่บนตลิ่งคลองหลวงโต จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นดินริมคลอง พบจระเข้ ซึ่งจากสายตาพบว่า เป็นลูกจระเข้ มีขนาดความยาวกว่า 1 เมตร นอนอาบลมอยู่บนตลิ่ง เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านจึงนำอุปกรณ์ทั้งไม้ห่วง และแหทอดปลามาประชุมวางแผน ก่อนจะใช้เรือในการต้อนไม่ให้จระเข้กระโดดลงไปในคลอง เมื่อเรือเจ้าหน้าที่เกือบจะถึงตลิ่งบริเวณที่จระเข้นอนอยู่ จระเข้ได้กระโดดหายลงไปในน้ำ ก่อนที่จะโผล่อีกฝั่งคลอง ทางเจ้าหน้าที่จึงไล่ต้อนพร้อมทอดแหเพื่อไล่จับ แต่ไม่ทัน เนื่องจากจระเข้ยังตัวไม่โตมาก ทำให้ว่องไวในการหลบหนี จึงได้กระจายกำลังกันเดินหานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงยุติในการค้นหา เพราะเกรงว่าจระเข้ตัวดังกล่าวจะหนีไปไกล และยากต่อการจับ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยดู หากพบให้รีบโทรศัพท์แจ้งหน้าที่มาจับอีกครั้ง

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่พบจระเข้ เล่าว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมีวัยรุ่นที่มาลงคลองหาปลาเป็นผู้พบเห็นตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตนพร้อมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันออกตามหา และไล่จับ แต่จระเข้ตัวนี้หนีไวมาก กระทั่งมีคนมาพบว่ามานอนอาบลมอยู่ริมตลิ่ง จึงได้วางแผนเข้าจับอีกครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ยังหลบหนีไปได้อีก ซึ่งตนอยู่ที่นี่ตั้งแต่เกิดไม่เคยพบเจอจระเข้เลย โดยคาดว่าน่าจะมีผู้นำมาเลี้ยงแล้วเกิดหลุดออกมาเป็นไปได้ จึงอยากแจ้งชาวบ้านที่อยู่ในซอยดังกล่าวให้ระวังไว้ด้วย หรือหากพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ เพราะจระเข้เป็นสัตว์ที่ดุร้าย และไม่ควรมาอยู่ในลำคลองสาธารณะแบบนี้

โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลองบางปลากด จะประสานงานไปยังประมง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้จัดเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญออกตามหา และจับจระเข้ตัวนี้ให้ได้ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ