พระลิน สายมู แจงดราม่า ถูกขับพ้นวัดป่า

พระลิน สายมู แจงดราม่า ถูกขับพ้นวัดป่า

จากกรณีมีหนังสือคำสั่งด่วน เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต) ลงวันที่ 18 ก.ย.2567 เรื่องให้ “พระลิน สุจิตโต” และ “พระบัวลัย เอกคคจิตโต” ซึ่งเป็นพระน้องชาย พ้นจากเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต)

โดยระบุว่า หนังสือคำสั่งจาก พระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต) ออกหนังสือประกาศให้พระลิน สุจิตโต และพระบัวลัย เอกคคจิตโต พ้นจากเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดอุตรธานี (ธรรมยุต) โดยอ้างตามพฤติกรรมที่ปรากฏทั้ง 2 รูป ที่จำวัดอยู่ที่ วัดป่าดอนบ้านเทือน ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี มีพฤติกรรมมิชอบ ประพฤติตนมิอยู่ในโอวาท และคำสั่งเจ้าคณะผู้ปครอง คือ ประพฤติตนไม่สำรวมระวัง ต่อพระธรรมวินัย และธรรมเนียมปฏิบัติแห่งคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี มีพฤติกรรมมอมเมาประชาชนด้วยอวิชชา โดยการเขียนเลขยันต์ ลงตามเนื้อตามตัวหรือฝ่ามือ อันเป็นการสร้างความหลงผิดต่อหลักพระพุทธศาสนา

และการไม่สำรวมระวังในการสื่อสารผ่านสื่อโซเชียล ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี ประพฤติตนมิอยู่ในโอวาทของเจ้าคณะผู้ปกครอง และละเมิดคำสั่งฯ การกระทำฯเป็นการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสีย จึงสั่งให้ พระลิน สุจิตโต และพระบัวลัยฯ พ้นจากเขตการปกครองคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต) โดยกำหนดเวลาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้ (18 ต.ค.67) โดย พระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พระลิน สุจิตโต ได้โพสตคลิประบุว่า บททดสอบจิตใจครั้งยิ่งใหญ่ โดยชี้แจงในเรื่องดังกล่าวขอชี้แจงว่า ประเด็นดราม่าตอนนี้ตามสื่อหลักและสื่อโซเชียล กรณีเจ้าคณะจังหวัดมีหนังสือชี้ขับออกจากวัดและในเขตการปกครอง ก่อนอื่นอาตมาขอขอบคุณในความเมตตาของครูบาอาจารย์ที่มีแต่สิ่งดีๆ มาให้ หนังสือที่เจ้าคณะจังหวัดทำมาถึงนั้นเป็นเรื่องราวเก่าเรื่องราวเดิม เห็นแล้วก็รับไม่ได้

เรื่องนี้อาตมาเคยไปกราบเรียนท่านเรียบร้อยแล้ว ทำตามที่ท่านกล่าวเตือนมาก่อนหน้า ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นอาตมาไม่ได้หวั่นไหวอะไร เพราะไม่ได้โดนเจ้าอาวาสวัดไม่ได้โดนชาวบ้านไล่ ซึ่งหากเจ้าอาวาส หรือชาวบ้านไล่ อันนี้ขอยอมรับ 100 เปอร์เซ็นต์

ขอชี้แจงไปถึงศรัทธาญาติโยมให้ทราบว่า อาตมามีความตั้งใจจะสร้างสถานที่นี้เอาไว้เป็นที่ปฏิบัติธรรม เพื่อดึงดูดญาติโยม ซึ่งหากอาตมาไม่พานำพาญาติโยมก็คงจะไม่มีใครเข้าวัดสวดมนต์ แต่พระอาจารย์ก็มีกลอุบายแบบใหม่ที่จะดึงคนเข้าวัดสวดมนต์ อาตมาและวัดก็มีโครงการที่จะสร้างศาลาปฏิบัติธรรม โดยตอนนี้สร้างไปเยอะแล้วสร้างถนนหนทาง

และได้ซื้อที่ดินไว้เพื่อสร้าง เจดีย์หลวงปู่มั่น โดยจ่ายมัดจำไปแล้ว เมื่อหนังสือที่ออกมาขับไล่ให้ออกจากวัดภายใน 7 วัน และให้หยุดโครงการทุกอย่างลง พอ อ่านหนังสือแล้วความรู้สึกตอนนั้นลูกศิษย์ ร้องไห้ น้ำตาก็จะไหลพร้อมลูกศิษย์ โชคดีที่อาตมาฝึกสมาธิมาดีไม่งั้นก็คงร้องไห้กับญาติโยม บอกตรงๆ เห็นหนังสือแล้วรับไม่ได้จริงๆ

สำหรับงานกฐินที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค. นี้ ก็จะเดินทางไปรับกฐินเหมือนเดิมและก็ยังคงดำเนินการต่อไป ซึ่งจากนี้อาตมาก็จะไปอยู่สังกัดเป็น พระมหานิกาย โอกาสนี้ต้องขออภัยพระสายธรรมยุตทุกท่าน ยอมรับว่าสายธรรมยุตเคร่งครัดมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ