ด่วน! เกิดเหตุน้ำป่ามากลางดึก เร่งอพยพผู้ป่วย-ชาวบ้าน ยังติดในบ้านอีกหลายราย

ด่วน! เกิดเหตุน้ำป่ามากลางดึก เร่งอพยพผู้ป่วย-ชาวบ้าน ยังติดในบ้านอีกหลายราย

วันที่ 19 ตุลาคม เกิดฝนตกหนักจนมีเกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลันขึ้นในเขตพื้นที่ใจกลางของ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ตลอดจนเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมด

ประกอบกับมวลน้ำที่ไหลป่ามาอย่างรวดเร็ว และเชี่ยวแรง รวมทั้งยังมีปริมาณที่สูงถึงราว 1.30 เมตร ส่งผลให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ รวมถึงมีคนที่ถูกกระแสน้ำพัดไปอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นทางกู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนประกาศขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม อีกด้วย เนื่องจากมีชาวบ้านรอรับความช่วยเหลืออยู่อีกจำนวนมาก

โดย นายประสิทธิ์ จันทร เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกันจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นได้เข้าไปช่วยนำตัวผู้ป่วยและชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้านออกมาได้แล้วบางส่วน

แต่ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือจุดอื่นเพิ่มเติมได้ เนื่องจากกระแสน้ำนั้นลึกและไหลเชี่ยวแรง จึงทำให้ตอนนี้ยังติดอยู่ที่บริเวณหน้าวัด บ้านไร่อยู่ ซึ่ง ขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้เข้ามากระจายกำลังในการช่วยเหลือประชาชนที่ยังรอความช่วยเหลือในตอนนี้อยู่อีกจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ