พ่อค้าลอตเตอรี่ คืนลอตเตอรี่ ให้ลุงเจ้าของรางวัลที่ 1 แล้ว เผยสาเหตุที่เขียนชื่อตัวเองไว้

พ่อค้าลอตเตอรี่ คืนลอตเตอรี่ ให้ลุงเจ้าของรางวัลที่ 1 แล้ว เผยสาเหตุที่เขียนชื่อตัวเองไว้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ ระบุว่าพ่อของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.67 หมายเลข 482962 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 6,000,000 บาท แต่หลังจากพยายามติดต่อสอบถามกับพ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นการซื้อขายกันผ่านออนไลน์ ปรากฏว่า พ่อค้าคนที่ซื้อลอตเตอรี่ด้วยกลับเงียบหายไป พยายามติดต่อไปเท่าไรก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมั่นใจว่าถูกพ่อค้าโกงสลากกินแบ่งรัฐบาลไปแล้ว จึงโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ต

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ต.ค.567 ที่สภ.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายวรชัย ปัญญา อายุ 50 ปี พร้อมด้วย ครอบครัว และทนาย เดินทางมาพบกับพ่อค้าลอตเตอรี่ เพื่อเคลียร์ปัญหา โดยมี ร.ต.อ.ประมวล บุญบา พนักงานสอบสวน สภ.จะกง เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเรื่องนี้

โดยพ่อค้าลอตเตอรี่ตกลงยอมคืนลอตเตอรี่ให้นายวรชัย พร้อมทำบันทึกข้อความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

พ่อค้าลอตเตอรี่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องทำการสลักหลังเป็นชื่อของตนไว้ เพื่อป้องกันการสูญหายของลอตเตอรี่ เพราะอย่างน้อยถ้าสูญหายยังมีชื่อของตนอยู่ในนั้น ซึ่งไม่ได้มีเจตนาที่จะโกงลอตเตอรี่ของนายวรชัย เพียงแต่ทำเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น

ส่วนสาเหตุว่าทำไมหลังจากถูกรางวัลที่ 1 แล้ว นายวรชัยพยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้นั้น เพราะพื้นที่ที่อยู่ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ไม่ค่อยมี ทำให้ติดต่อเป็นไปด้วยยากลำบาก แต่วันนี้นำลอตเตอรี่มาคืนให้แล้ว

นายวรชัย เศรษฐีรางวัลที่ 1 เปิดเผยว่า หลังจากได้ลอตเตอรื่คืนแล้วจะนำเงินไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ไม่คิดจะเปลี่ยนอาชีพ และจะนำเงินที่ได้มาประกอบอาชีพในการทำสวน พัฒนาสวนต่อไปให้ดีมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะได้เป็นเศรษฐีแบบทุลักทุเล แต่รู้สึกดีใจที่ได้เงินรางวัลจำนวนนี้เป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ