แม่นอนให้นม เผลอหลับ ทับลูกน้อยวัย 19 วัน เสียชีวิต

แม่นอนให้นม เผลอหลับ ทับลูกน้อยวัย 19 วัน เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2567 สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งเหตุทารกเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ที่เกิดเหตุพบหญิง อายุ 25 ปี กำลังร้องไห้ พร้อมกอดลูกชายวัย 19 วัน โดยมีแฟนหนุ่ม อายุ 23 ปี ยืนอยู่ข้าง ๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าไปอุ้มเด็กทารก พบว่าไม่มีลมหายใจแล้ว ใบหน้ามีรอยช้ำม่วง และมีคราบเลือดติดอยู่

จากการสอบถามพ่อเด็ก กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. แฟนสาวนอนให้นมลูกตามปกติ ก่อนนอนหลับไป ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. แฟนสาวตื่นขึ้นมา พบว่าลูกชายมีคราบเลือดเต็มหน้าและไม่รู้สึกตัวแล้ว ก่อนที่แฟนสาวจะอุ้มลูกชายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และให้ช่วยโทรหากู้ภัย

ส่วนที่ชาวบ้านว่าแฟนของตนนอนหลับยาวนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเวลา 04.00 น. ยังตื่นมาให้นมลูกชาย ส่วนตนก็ยังหยอกล้อเล่นกับลูกชาย ยืนยันว่าแฟนไม่ได้หลับยาวกว่า 10 ชั่วโมงแน่นอน

ด้าน พ.ต.ต.ภฤคเดช กล่าวว่า ผลชันสูตรพบว่าเด็กทารกเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ซึ่งสันนิษฐานว่า แม่เด็กอาจจะนอนหลับยาวแบบทิ้งตัว และนอนทับลูกช่วงให้นมพอดี จึงทำให้เด็กไม่สามารถมีแรงดิ้นออกมาได้ เนื่องจากเด็กทารกเพิ่งเกิดได้เพียง 19 วันเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ