เลขขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงพญานาค วันออกพรรษา

เลขขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวงพญานาค วันออกพรรษา

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 17 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 26/3 ม.2 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยสถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนามว่า วังนาคินทร์กำแพงเพชร ซึ่งมี นายกฤษณะพงษ์ อายุ 42 ปี หรือ หมอเอ วังนาคินทร์ โหราและร่างทรงพญานาคชื่อดังของเมืองกำแพงเพชร เป็นเจ้าของสถานที่

มีผู้ศรัทาต่อองค์พญานาคราชจะเดินทางมากราบสักการะขอพรต่อองค์พญานาค พ่อปูศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมมา พร้อมกับเทวรูปพญานาคปางต่าง ๆ ที่สวยงามหลากหลายสี รวม 9 องค์ เพื่อขอพรให้เกิดความเป็นสิริมงคลในเรื่องต่าง ๆ ทั้งการงาน การเงิน โชคลาภ เหมือนกับที่คำชะโนด จ.อุดรธานี

ซึ่งวันนี้เป็นพิธีบวงสรวงใหญ่ในวันออกพรรษาขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ได้มีการจัดงานบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่ตามความเชื่อเรื่องของพญานาคราชจะขึ้นมาอวยพรยังโลกมนุษย์หลังจำศีลตลอด 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา โดยที่ จ.หนองคาย

เมื่อพิธีเริ่มขึ้นลูกศิษย์ได้ทำการยกพานขมาให้กับ หมอเอ วังนาคินทร์ ร่างทรงพญานาค เพื่อเป็นการขอขมากรรมต่อครูบาอาจารย์เบิกฤกษ์บวงสรวง จากนั้นถวายการพ่นไฟ 4 ทิศ เพื่อเผาสิ่งชั่วร้ายให้กับผู้มาร่วมงานได้ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวง รับความโชคดีมีชัยกลับไป

เมื่อพ่อปูศรีสุทโธได้ลงประทับร่างของหมอเอ วังนาคินทร์แล้ว ได้ร่ายรำร้องเพลงอวยพรแก่ผู้ร่วมงาน ก่อนที่จะทำพิธีหยดเทียนน้ำมนต์ให้กับลูกศิษย์และผู้ร่วมงาน โดยหลายคนเห็นเป็นตัวเลข 79, 56, 01, 398 ซึ่งจะนำไปเป็นแนวทางในการซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ