รอรับเงิน 10,000 อีกรอบ คลังประกาศแล้ว ผู้มีสิทธิ์ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้เลย

รอรับเงิน 10,000 อีกรอบ คลังประกาศแล้ว ผู้มีสิทธิ์ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้เลย

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนกว่า 3.8 แสนรายที่ยังไม่ได้รับเงิน 10,000 บาทในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 เนื่องจากการโอนจ่ายในรอบที่แล้วทำไม่สำเร็จ เพราะยังไม่ได้ต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการหรือยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวคนพิการให้สมบูรณ์อีกทั้งมีผู้มีสิทธิ์ที่กรมบัญชีกลางยังจ่ายเงินไม่สำเร็จทางกรมบัญชีกลางได้กำหนดวันจ่ายเงินในรอบการจ่ายเงินซ้ำให้เร็วขึ้น

โดยรอบการจ่ายซ้ำรอบแรกจะจ่ายในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 สำหรับผู้พิการที่ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 และผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ส่วนจ่ายเงินครั้งที่สองจะจ่ายเงินในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567 และครั้งที่สามในวันที่ 19 ธันวาคม 2567

ทั้งนี้ ขอให้ผู้มีสิทธิ์ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนหรือติดต่อธนาคารเพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการในรอบการจ่ายเงินซ้ำ สำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุหรือผู้ที่ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการข้อมูลบัตรไม่สมบูรณ์ขอให้ดำเนินการต่ออายุบัตรหรือแก้ไขข้อมูลที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศ ส่วนคนดำเนินการทุกอย่างแล้วภายใน 31 สิงหาคมนี้ขอให้ตรวจสอบบัตรอีกครั้งว่าบัตรหมดอายุหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ