รถบัสนักศึกษากลับจากค่าย พุ่งชนรถบรรทุก บาดเจ็บ 31 ราย

รถบัสนักศึกษากลับจากค่าย พุ่งชนรถบรรทุก บาดเจ็บ 31 ราย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.หญิงพิชญพิมพ์ สุทธิวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองนครปฐมได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 12 ล้อ ขนสุกร เฉี่ยวชนกับรถบัสไม่ประจำทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 ราย ทราบว่าเหตุเกิดบนถนนริมถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองนครปฐม ฝั่งตรงข้าม ศาลเยาวชนและครอบครัว หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันเรียงรายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยมีกลุ่มนักศึกษาที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทยอยลงจากรถเพื่อเปลี่ยนถ่ายรถ และในที่เกิดเหตุนั้นพบรถบรรทุก 12 ล้อยี่ห้อ Hino หมายเลขทะเบียน 86-1266 สุพรรณบุรี บรรทุกหมูมาเต็มคัน จอดอยู่ โดยที่บริเวณท้ายพบว่ามีรถบัสขนาดชั้นครึ่ง ยี่ห้อ Isuzu หมายเลขทะเบียน 30-0541 สุพรรณบุรี โดยรถบัสได้รับความเสียหายกระจกบานหน้าแตกละเอียดทั้งบาน ด้านหน้ามีรอยยุบบุบจนประตูบิดเบี้ยวไม่สามารถเปิดออกได้

นายชัยสิทธิ์ อายุ 70 ปี ชาว จ.ปทุมธานี คนขับรถบัส ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า รถบัสบรรทุกนักศึกษารวมกว่า 40 ชีวิต เดินทางกลับมาจากสวนผึ้ง โดยเป็นโครงการผลิใบ ของค่ายอนุรักษ์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นกำลังเดินทางกลับเข้ามหาวิทยาลัย แต่ปรากฏว่าในขณะที่ขับมานั้น รถขนหมูคันหน้าเกิดเบรกกะทันหัน ทำให้ตนเองไม่สามารถเบรกได้ทัน จึงพุ่งเข้าชน

ขณะเดียวกันประตูนั้นบิดเบี้ยวจนไม่สามารถเปิดออกได้ ตนเองจึงเปิดประตูด้านหลัง เด็กๆ ออกมาจากรถให้เร็วที่สุด ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 31 คน ส่งโรงพยาบาลสินแพทย์ 15 คน และโรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ 16 คน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแต่ละคนนั้นมีอาการฟกช้ำ เคล็ดขัดยอก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ