ด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้รถมินิบัส รถตู้ กลางมหาวิทยาลัยดัง 3 คันรวด

ด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้รถมินิบัส รถตู้ กลางมหาวิทยาลัยดัง 3 คันรวด

วันที่ 10 ต.ค.2567 เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตร(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครรังสิต 3 คัน

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และได้ลุกไหม้เสียหายทั้ง 3 คัน มีมินิบัส 2 คัน และรถตู้ที่จอดใกล้กันอีก 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัด ควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลา 40 นาที

จากการสอบถาม รปภ. อายุ 57 ปี กล่าวว่า ช่วงเช้าตนได้เดินตรวจความเรียบร้อย ได้ยินเสียงรถคันกลางมีเสียงระเบิด และสังเกตดูสักพักหนึ่ง เหมือนไม่มีอะไรและก็ได้เดินกลับป้อม แล้วก็มีรปภ.อีกคนหนึ่งเดินมาปิดไฟประจำจุดต่าง ๆ ที่เปิดไว้

รปภ. กล่าวต่อว่า จากนั้น ก็รีบวิ่งมาบอกตนว่าเกิดไฟไหม้รถ ซึ่งรถที่ไฟไหม้นั้นได้จอดไว้ทั้งคืนแล้ว ทั้งหมด 3 คัน ส่วนคันกลางจะชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ วันก่อนจะมีแสงไฟออกตลอด เนื่องจากจะชาร์จแบต แบตเสื่อมคุณภาพ แต่ก็เคยแจ้งไปหลายครั้งแล้วยังไม่ดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

ด้าน นายมงคล (นามสมมติ) ผู้อยู่อาศัยใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า คันกลางชอบชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ ซึ่งขณะนั้นตนนอนอยู่ในห้องและได้ยินเสียงว่าไฟไหม้รถ และตื่นมาดูจึงพบว่ารถถูกไฟไหม้เกิดขึ้น

นายมงคล กล่าวต่อว่า และรถจอดอยู่ทั้งหมด 5 คันเอาออกไปได้ 2 คัน คันที่เหลือเอาออกไม่ทันถูกไฟไหม้ทั้งหมด เป็นรถตู้ที่ใช้ภายในมหาวิทยาลัย ไฟน่าจะเกิดจากรถที่ชาร์จแบตเตอรี่ไว้ ซึ่งตนยังไม่รู้เหมือนกันว่าชาร์จช่วงไหน

เบื้องต้น พ.ต ต.พรเจตต์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ