เกิดเหตุชายถือมีด บุกเข้ามาไล่ฟันคน ในศูนย์เด็กเล็ก นร.30 คน กำลังนอนกลางวัน

เกิดเหตุชายถือมีด บุกเข้ามาไล่ฟันคน ในศูนย์เด็กเล็ก นร.30 คน กำลังนอนกลางวัน

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 2 ตุลาคม ร.ต.อ.ปรีชา กังขอนนอก รอง สวป.สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางประไพ สินทิพลา อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงเจริญ หมู่ 11 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้มีดและไม้เบสบอลไล่ทำร้ายภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ เกรงว่าครูและเด็กจะได้รับอันตราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเป็นอาคารชั้นเดียว พบนางอำพร บุตรอุดม อายุ 59 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผู้ใหญ่บ้านดงเจริญ ยืนรอตำรวจอยู่หน้าอาคาร ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 จำนวน 30 คน นอนกลางวันอยู่ภายในอาคาร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กค 1019 อุดรธานี ล้มตะแคงอยู่หน้าอาคาร มีร่องรอยถูกทุบพังเสียหาย ตำรวจได้เดินตรวจรอบอาคารแต่ไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงมาตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด

พบว่าเวลา 12.31 น. มีชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าประตูรั้วก่อนชะงัก แล้วเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ทิ้งรถวิ่งหนีไปทางหลังศูนย์ ก่อนจะมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงประตู แล้วถือมีดดาบและไม้เบสบอลวิ่งเข้ามาและไล่ตามชายคนแรกไป ไม่นานได้เดินย้อนกลับมาใช้มีดดาบและไม้ทุบทำลายรถจนหนำใจ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตำรวจจึงให้ชาวบ้านนำรถจักรยานยนต์ไปส่งเจ้าของซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

นางอำพร บุตรอุดม อายุ 59 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เล่าว่า ประตูรั้วศูนย์เด็กเล็กจะปิดไว้ตลอด แต่เผอิญว่าวันนี้มีครูเปิดประตูออกไปซื้อของช่วงกลางวัน จึงเปิดประตูเอาไว้เพราะคิดว่าจะไปไม่นานก็จะรีบเข้ามา ส่วนตนนั่งทำงานอยู่ในห้อง ซึ่งเป็นช่วงเด็กนักเรียนกำลังนอนกลางวัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่มาจอด แล้วเสียงวิ่งไปทางหลังอาคาร ก่อนจะมีชาย 2 คนถือมีดดาบและไม้วิ่งตามมา พร้อมกับเสียงร้องเอะอะโวยวาย จากนั้นก็กลับมาทุบรถจักรยานยนต์ แล้วก็ออกจากศูนย์ไป ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไป ตนรู้จักชื่อนายต้อม อายุประมาณ 40 ปี มีบ้านอยู่ห่างศูนย์เด็กเล็กประมาณ 100 เมตร ส่วนคนที่ไล่ทำร้ายตนไม่รู้จัก คาดจะเป็นคนที่ย้ายมาอยู่ใหม่ หรือเป็นคนชุมชนข้างเคียง ซึ่งสอบถามผู้ใหญ่บ้านดงเจริญก็ไม่รู้จัก

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายตั้มขี่รถจะกลับบ้าน แต่เห็นคู่อริก่อนจึงชะงักและเลี้ยวรถเข้ามาในศูนย์เด็กเล็ก ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปทางหลัง คู่อริถือมีดดาบและไม้เบสบอลไล่ติดตามแต่ไม่พบ จึงมาทุบทำลายจักรยานยนต์ของนายต้อมพังเสียหาย จึงแนะนำให้ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดงเจริญ นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความที่ สภ.นาข่า เพื่อดำเนินคดีกับผู้ชาย 2 คนที่ถือมีดดาบและไม้เบสบอลบุกเข้ามาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจะได้ไปสอบถามนายต้อมว่าผู้ชายทั้งสองเป็นใคร เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ