นายกฯ แพทองธาร ตอบแล้ว เงินดิจิทัลเฟส 2 กลุ่มคนทั่วไป

นายกฯ แพทองธาร ตอบแล้ว เงินดิจิทัลเฟส 2 กลุ่มคนทั่วไป

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในเฟส 2 น่าจะไม่ทันภายในปีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบ ส่วนจะทันไตรมาสแรกของปี 2568 หรือไม่นั้น ไม่อยากให้ใช้เวลามาเป็นตัวเร่งรัด แต่จะรีบที่สุดตามความต้องการของประชาชน

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล มีรายงานว่า ภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17

นักข่าวได้สอบถามถึงกรณีจะมีการลด วงเงินในการจ่ายเงินในโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (เฟสสอง) จะเหลือจ่ายเงินเพียง 5,000 บาท โดยนายกฯ เพียงแค่ยิ้ม พร้อมหันมากล่าวว่า รอก่อน รอให้กระทรวงการคลัง เขามายืนยันมันมีหลายแบบ ถ้าให้อธิบายตอนนี้มันสั้นไปหน่อย

ทั้งนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า จริงๆแล้วเราค่อยสัมภาษณ์กันวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าและช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณี กระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค พปชร.เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยนายกฯได้แต่ยิ้ม ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ