ฝนถล่ม น้ำป่าทะลัก ท่วมหมู่บ้าน อพยพระทึก

ฝนถล่ม น้ำป่าทะลัก ท่วมหมู่บ้าน อพยพระทึก

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมาผูกต่อกันตามเส้นทาง เพื่อให้ชาวบ้านยึดเกาะป้องกันไม่ให้ถูกกระแสน้ำพัดตกจากถนน ระหว่างลำเลียงช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 10 ครัวเรือน และพระภิกษุสงฆ์ ออกจากหมู่บ้านหนองแคนน้อย หมู่ 6 ต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงระดับเอว

โดย นายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ ส่งผลทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูพาน และน้ำฝนที่ถูกระบายออกมาจากเขื่อนลำพันชาด อ.สามหมอ จ.อุดรธานี ไหลลงสู่ลำห้วยลำพันชาด ซึ่งเป็นลำห้วยสาขาของเขื่อนดังกล่าว หลากท่วมหมู่บ้านที่อยู่ติดลำห้วย ส่งผลทำให้ชาวบ้านหมู่บ้านหนองแคนน้อยที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งถูกน้ำท่วมสูงได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ ปภ. และหน่วยกู้ภัยอโศก อ.สามชัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน อีกทั้งยังช่วยกันนำเชือกมาผูกรถยนต์ของชาวบ้านติดไว้กับต้นไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกกระแสน้ำพัดพาไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายรายการ อาทิ รถยนต์ 1 คัน รถไถ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 3 คัน รวมทั้งพืชสวนไร่มันสำปะหลัง ไร่อ้อย และนาข้าว ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวประมง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาจากกหมู่บ้านได้แล้ว มีเพียงชาวบ้านบางคนที่ยังคงอยู่เฝ้าทรัพย์สิน และเครื่องจักรทางการเกษตรที่ไม่สามารถลำเลียงข้ามบริเวณจุดน้ำท่วมออกมาได้ เนื่องจากระดับน้ำยังสูงและไหลเชี่ยวกราก ส่วนความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ