จับสาวลูก 3 แอบต่อสายตรงใช้ไฟ ถูกจับแถมต้องหาที่อยู่ใหม่

จับสาวลูก 3 แอบต่อสายตรงใช้ไฟ ถูกจับแถมต้องหาที่อยู่ใหม่

วันที่ 19 ส.ค. 2567 นายรณชัย พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านปูน 2 ชั้น ในชุมชนคฤหาสน์ทอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดกับเจ้าของบ้าน กรณีลักลอบใช้กระแสไฟฟ้า

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ภัทรี อายุ 34 ปี เผยว่า พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลังนี้กับสามี และลูก 3 คนมานานหลายสิบปี สาเหตุที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าเนื่องจากถูกตัดไฟมาตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ 1,600 บาท รวมทั้งขาดสภาพคล่องรายได้ไม่พอรายจ่าย สามีจึงลักลอบต่อสายตรงเพื่อใช้ไฟมากว่า 2 เดือนจนกระทั่งมาถูกตรวจพบ แถมต่อมาเจ้าของบ้านเช่าไม่พอใจ ได้ไล่ให้ครอบครัวของเธอย้ายออกไปหาที่อยู่ใหม่ กลายเป็นเรื่องบานปลาย ทั้งถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงินหมื่น และต้องหาที่อยู่ใหม่

ทางด้าน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีการใช้ไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งโทรทัศน์, พัดลม และเครื่องซักผ้า จึงแจ้งให้ผู้ใช้ไปชำระค่าไฟฟ้าและพิจารณาค่าปรับ พร้อมฝากเตือนใครคิดลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้ามีโทษปรับขั้นต่ำ 12,000 บาท ซึ่งสำหรับเคสของบ้านเช่าหลังนี้ก็ถือว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพราะค่าปรับเยอะกว่าค่าไฟที่ค้างจ่ายเกือบสิบเท่าตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ