ญาติร้อง คนงานทาสี ถูกไฟช็อตดับ บริษัท ปัดรับผิดชอบ ขู่ห้ามบอกชื่อ

ญาติร้อง คนงานทาสี ถูกไฟช็อตดับ บริษัท ปัดรับผิดชอบ ขู่ห้ามบอกชื่อ

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2/21 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.ตำรวจชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู เข้าตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณหน้างาน อยู่ข้างตึกอาคาร 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายประเสริฐ ปรีศิริ อายุ 41 ปี เป็นคนงานช่างทาสีอาคาร ชาว จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพบริเวณในหน้า ลำคอ และแขน มีลักษณะเป็นรอยคล้ำ-ดำ จากการถูกไฟฟ้าช็อต

สอบถาม ( นายเอ ) นามสมมติ พนักงานที่ทำงานด้วยกันทราบว่า ตนเองและผู้ตายเป็นช่างทาสีของบริษัทแห่งหนึ่งร่วมงานกันมาหลายปี ก่อนเกิดเหตุ นายประเสร็จ ( ผู้ตาย ) อยู่ระหว่างทาที แล้วได้ยินผู้ตายร้องโอ้ยย!!! ก่อนพบว่าเสียชีวิต และตนไม่กล้าบอกชื่อบริษัท เพราะผู้มีอิทธิพลข่มขู่ ตนเลยไม่กล้าพูดอะไรมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง และ แพทย์จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ลงความเห็นสรุปสาเหตุการตายว่า เกิดจากการถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

ส่วน นางแดง ( พี่สาวผู้ตาย ) ได้มาเรียกร้องผ่านสื่อ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตาย ว่า ตั้งแต่หลังจากที่น้องชาติเสียชีวิตจากการปฏิบัติงาน ทางบริษัทไม่ยอมออกมารับผิดชอบ หรือเยียวยาอะไรเลย โทรติดต่อไปเจ้าของบริษัทก็บ่ายเบี่ยงปฏิเสธความรับผิดชอบ แถมบอกว่าไม่เกี่ยวอะไรกับบริษัท จะให้รับผิดชอบอะไร ทั้งที่น้องชายตนเองได้ทำงานอยู่กับบริษัทนายจ้างคนนี้มา 3-4 ปี ค่าแรงวันละ 600 นายจ้างชอบสั่งงานให้น้องชาย ขึ้นไปโรยตัวบนเชือกเพื่อทาสี ด้านนอกตึกสูงๆ เสี่ยงตายขึ้นไปทาสีนอกตึกสูงบ่อยครั้ง จนครั้งล่าสุด น้องชายถูกไฟช็อตเสียชีวิต

นางแดง กล่าวอีกว่า เจ้าของบริษัทยังมาบอกอีกว่า สาเหตุที่น้องชายถูกไฟช็อตตายเพราะดื่มเหล้า ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ใช่เลย น้องชายเป็นคนมีระเบียบวินัยมาก เพราะต้องเป็นเสาหลัก ส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน มีลูกวัย 8 ขวบต้องดูแล ไม่ดื่มเหล้าเวลาทำงานแน่ ไม่ประมาทแน่นอน ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้ทำงานอยู่ที่บริษัทนี้นาน 3-4 ปี ตนเองจึงมองว่าเจ้าของบริษัทหาข้ออ้าง เพราะไม่อยากรับผิดชอบหรือไม่

นอกจากนี้ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ ว่ามีผู้มีอิทธิพลข่มขู่ สั่งห้ามคนไหนไปบอกข้อมูลรายละเอียดการเสียชีวิตของน้องชาย หรือข้อมูลบริษัท จึงไม่มีใครกล้าพูดอะไร และที่เศร้าไปกว่านั้น น้องชายที่เสียชีวิต มีลูกเพียงวัน 8 ขวบ แถมกำพร้าแม่ และจะยังมากำพร้าพ่ออีก ที่ผ่านมาชีวิตก็ลำบาก อดมื้อ กินมื้ออยู่แล้ว ไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง

ตนเองจึงอยากร้องเรียนผ่านสื่อ ขอให้ช่วยติดตรวจสอบบริษัทนี้เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล จดทะเบียนบริษัทรับเหมา เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ มีการจ้างคนงานต่างด้าวจำนวนมาก เปิดรับเหมางานไม่ต่ำกว่าหลักแสน หลักล้าน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือติดตามต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ