พบอดีตข้าราชการขนส่ง ดับสลดคาบ้าน

พบอดีตข้าราชการขนส่ง ดับสลดคาบ้าน

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ร.ต.อ.กฤษดา มูลวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายในบ้านพัก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักบ้านเดี่ยวชั้นเดียวอยู่ในโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พบรถเก๋ง 1 คัน จอดอยู่ภายในห้องนั่งเล่นพบผู้ตายทราบชื่อคือนายบุญยืน อายุ 71 ปี อดีตเป็น เจ้าหน้าที่ขนส่งอาวุโส สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นบ้านสภาพสวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีแดง มีแผลรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 รู พบอาวุธพกสั้น 1 กระบอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่บริเวณกระจกหน้าต่างบ้านพักพบรอยกระสุนปืนทะลุ 1 รู นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบซองยารักษาโรคประจำตัวจำนวนหนึ่ง และใบแพทย์นัดตรวจสุขภาพด้วย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง โดยเป็นคนโสดอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียวมาตั้งแต่ทำงาน ไม่มีครอบครัว นานๆ ครั้งญาติที่ต่างจังหวัดจะมาเยี่ยมสักครั้ง

ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านผิดสังเกต ไม่เห็นผู้ตายออกมาจากบ้านหลายวัน จึงจะไปเรียก แต่พบประตูบ้านหน้าต่างล็อก จึงช่วยกันงัดหน้าต่างบ้าน พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าผู้ตาย อาจเครียดจากโรคประจำรุมเร้า จึงตัดสินใจ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจบชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะได้ส่งร่างให้แพทย์เวรตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะติดต่อญาติให้รับทราบต่อไปด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ