กทม. ตรวจสอบแล้ว ปมเด็ก 11 ปีถูกไฟดูดบาดเจ็บ ที่ตู้ไฟฟ้าป้ายรถเมล์

กทม. ตรวจสอบแล้ว ปมเด็ก 11 ปีถูกไฟดูดบาดเจ็บ ที่ตู้ไฟฟ้าป้ายรถเมล์

กรณีเด็กนักเรียน 11 ขวบ ถูกไฟดูดได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถเมล์ ถนนสุขุมวิท 71 หลังเกิดเหตุ วานนี้ (15 ส.ค.67) ที่ผ่านมา ทางด้าน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร และนายสิทธิพร สมคิดสรรพ์ รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จากการตรวจสอบฝาโลหะปิดตู้ไฟที่ชำรุด และบาดมือนักเรียนนั้น เกิดจากการขโมยฝาจนเปิดออกจนเกิดขอบที่มีความคม โดยหลังจากการไฟฟ้านครหลวงเข้าตรวจสอบไม่พบไฟฟ้ารั่ว และได้ใช้ฉนวนพลาสติกมาหุ้มตรงจุดที่มีความคมของโลหะแล้ว

ซึ่ง สจส. จะดำเนินการตรวจสอบทั้ง 1,400 จุดตู้ไฟป้ายรถเมล์ทั่วกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะตรวจสอบได้ทั้งหมด พร้อมดำเนินการป้องกันในทุกที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยขอให้ประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา หากพบจุดที่ทรัพย์สิน กทม.ถูกขโมย และเกิดความไม่ปลอดภัยสามารถแจ้ง กทม. ผ่านทาง Traffy Fondue หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

โฆษกของ กทม. กล่าวว่า หลังจากการเข้าตรวจดูป้ายรถประจำทางที่ทำให้น้องนักเรียนได้รับบาดเจ็บที่มือ ที่น้องแจ้งว่าลักษณะเหมือนไฟดูดเลยสะบัดมือไปกระแทกกับขอบฝาตู้ตรงป้ายรถเมล์จนบาดเจ็บ ในเรื่องของไฟฟ้ารั่วนั้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเรื่องไฟฟ้ารั่ว พร้อมตรวจสายไฟลงดินและตัว RCD หรือ Safety Cut ซึ่งพบว่าทั้งสองยังทำงานได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าสถิตย์

ยืนยันจะดูแลน้องนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเยียวยาทั้งหมด ในเรื่องของการรักษาพยาบาลนักเรียนที่บาดเจ็บนั้น สามารถมารับบริการได้ที่โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ทันที ซึ่ง กทม. จะดูแลและรักษาอย่างเต็มความสามารถ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ