ท่วมอีก! น้ำล้นฝั่งทะลักเข้าท่วมตลาด-ชุมชนจมบาดาล

ท่วมอีก! น้ำล้นฝั่งทะลักเข้าท่วมตลาด-ชุมชนจมบาดาล

วันที่ 15 ส.ค. 67 เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วพื้นที่ จ.เชียงราย และชายแดนไทย-เมียนมา ทำให้ลำน้ำสาย ยังคงล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งใกล้สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 โดยเฉพาะทางเข้าตลาดสายลมจอย ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 และถือเป็นการเข้าท่วมเป็นรอบที่่ 3 ของปีนี้แล้ว อย่างไรก็ตามน้ำเข้าท่วมเฉพาะพื้นที่ลุ่มและบางส่วนของตลาด แต่พื้นที่ดอน ถนนพหลโยธินและอื่นๆ ยังคงเป็นปกติ

ด้านฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ยังคงประสบปัญหาหนักเพราะเป็นพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะตลาดท่าล้อที่ถูกมวลน้ำจากลำน้ำสายทะลักเข้าท่วมอยู่ตลอดเวลา ทำให้ถนนหลายสาย บ้านเรือน ตลาด ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่ลำน้ำสายเข้าท่วมทั้ง 2 ฝั่งพรมแดนนั้น ด้านแม่น้ำจัน ซึ่งไหลผ่าน ต.ป่าตึง อ.แม่จัน -เขตเทศบาล ต.แม่จัน ก็เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะบริเวณสะพานใกล้ตลาดนวลจันทร์หรือตลาดเย็น ต.แม่จัน เชื่อมต่อกับ ต.ป่าตึง

โดยเพจ Ko Hla Moe ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยในท่าขี้เหล็ก ได้เผยแพร่ภาพและคลิปการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ฝ่ากระแสน้ำท่วมถนนกลางตัวเมืองเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ซึ่งต้องใช้เชือกขึงเพื่อให้ผู้คนจับเดินทางไปมาและผลักรถยนต์เล็กผ่านพื้นที่ลุ่มขึ้นไปที่สูง

ขอบคุณ Ko Hla Moe

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ