เร่งช่วยด่วน น้ำป่าท่วม ดินโคลนถล่ม 400 ชีวิตถูกตัดขาด

เร่งช่วยด่วน น้ำป่าท่วม ดินโคลนถล่ม 400 ชีวิตถูกตัดขาด

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2567 จากกรณีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านแม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีรายงานหญิงอายุ 65 ปีเสียชีวิต 1 คน ขณะที่เส้นทาง 17 กิโลเมตร ถูกตัดขาดชาวบ้านกว่า 400 คน ต้องการอาหารน้ำดื่ม

นายธนา กตาธิการมงคล สมาชิกสภา อบต.แม่ยวมน้อย จ.แม่ฮ่องสอน รายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากไม่มีอาหาร และน้ำดื่มสะอาดอย่างพอเพียง เพราะถูกน้ำป่าซัดหายไปกับสายน้ำ ทำให้มีผู้สูงอายุ และเด็กต้องการอาหารอย่างเร่งด่วน

ส่วนสถานการณ์ในหมู่บ้านน่าเป็นห่วง เพราะยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงไม่มีไฟฟ้า และไม่มีสัญญานโทรศัพท์ใช้ ทำให้ติดต่อภายนอกได้ลำบาก หากจะติดต่อกับภายนอก คนในหมู่บ้านต้องเดินเท้าออกมาจากหมู่บ้านระยะห่างกว่า 3 กิโลเมตร ที่เป็นจุดเทือกเขาสูงที่จะพอมีสัญญานโทรศัพท์ แต่ก็มีอีกหนึ่งปัญหาคือ แบตเตอรี่มือถือหมดตั้งแต่เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา

แต่มีรายงานว่าหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วบรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านแม่โกปี่ โดยจัดกำลังพลชุดเดินเท้า ทำการลำเรียงสิ่งของอุปโภคบริโภคขั้นพื้นฐาน นำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ และจัดเจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดยาสามัญประจำบ้าน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาขั้นต้น โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ