ระทึก น้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม ศูนย์เด็กเล็ก ต้องทุบกำแพงทิ้ง

ระทึก น้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม ศูนย์เด็กเล็ก ต้องทุบกำแพงทิ้ง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ป่าภูเขาเขต อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดปริมาณน้ำป่าไหลหลาก ลงมาตามลำห้วยหลายสาย

ไหลหลากเข้าท่วมพืชผลการเกษตรนาข้าว และน้ำป่ายังคงได้ลากเข้าท่วม บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่บ้านห้วยน้ำ ต.ร่องเคาะ และปริมาณน้ำป่ายังหลากเข้าท่วม พื้นที่โรงเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ ทำใหัครูและชาวบ้านต้องเร่งเข้ามาช่วยกันขนข้าวของ เอกสารการสอน หนังสือเรียน เครื่องใช้ต่างๆ ของโรงเรียน ขึ้นไว้บนที่สูง

นายชัยรัตน์ ทองใบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ ได้เข้ามาสำรวจบ้านเรือน และศูนย์เด็กเล็ก โดยช่วยกันทุบกำแพงของโรงเรียน เพื่อเปิดทางระบายน้ำไหลลงปสู่แม่น้ำวังได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ประกาศให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำใกล้ทางน้ำไหลให้เฝ้าระวัง เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้ปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งจะได้เร่งออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ