ครม.ประชุมลับ ยธ.เสนอวาระหลักเกณฑ์อภัยโทษบางกรณี

ครม.ประชุมลับ ยธ.เสนอวาระหลักเกณฑ์อภัยโทษบางกรณี

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในงาน Thailand Announcement Unity in Action: Thailand’s Next Step in Equality และกล่าวปาฐกถาพิเศษ ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค.ตนจะเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต บริเวณสะพานเพลินจิต ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยจะมีการประชุมถึง 3 วง ทั้งการบันทึกเทปรายการคุยกับเศรษฐา นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการท่องเที่ยว และมีอะไรเยอะแยะเลยหลายเรื่อง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคืนนี้จะนอนหลับหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า นอนหลับอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายเศรษฐายังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าที่ประชุม ครม.ถกลับวาระจร ที่กระทรวงยุติธรรมเสนอหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษสำหรับบุคคลบางกรณี โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่”

เมื่อถามย้ำว่ามีการหารือในรายละเอียดเรื่องอะไรกันบ้างหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามดังกล่าว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ก่อนจบการประชุม ทางกระทรวงยุติธรรมเสนอวาระอื่นให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยมีเพียง ครม.และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม และเชิญบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม ใช้เวลาพูดคุยไม่นาน ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินลงมาจากห้องหลังประชุมด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าวาระดังกล่าวเป็นการพิจารณาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการขอพระราชทานอภัยโทษบางกรณี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ