เสียชีวิตแล้ว 1 ราย! น้ำป่าทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว ซัดร่างจมหาย

เสียชีวิตแล้ว 1 ราย! น้ำป่าทะลักท่วมไม่ทันตั้งตัว ซัดร่างจมหาย

วันที่ 13 ส.ค. 2567 นายธนา กตาธิการมงคล อายุ 46 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 11-12 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลเกิดเหตุอุทกภัยอย่างหนักในพื้นที่ของตำบลแม่ยวมน้อย ซึ่งไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้มาก่อน

โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ บ้านหว่าโน หมู่ที่ 3, บ้านแม่ออ หมู่ที่ 4, บ้านแม่โกปี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ยวมน้อย และบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของราษฎร ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

สำหรับความเสียหายที่บ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ หย่อมบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางพรทิพย์ อายุ 65 ปี เนื่องจากขณะออกไปทำนาเกิดฝนตกหนักและน้ำป่าเริ่มไหลบ่า จึงหนีจากทุ่งนาไปพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง ขณะนั่งพักเหนื่อยปรากฏว่าเกิดน้ำป่าจำนวนมหาศาล ไหลกวาดเข้ามาที่ผู้เสียชีวิตนั่งพักอยู่และถูกสายน้ำพัดหายไปตั้งแต่เมื่อวาน และพบศพในเช้าวันนี้

นอกจากนั้นยังมีรถจักรยานยนต์ของราษฎรในหมู่บ้านถูกน้ำป่าพัดหายไปประมาณ 7-8 คัน รถยนต์ถูกน้ำพัดเสียหาย 1 คัน บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ส่วนพื้นที่การเกษตรเรือกสวนไร่นา บ่อปลาคันคลองส่งน้ำอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในช่วงสายของวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ