อ่วม! น้ำท่วมรีสอร์ท ในหมู่บ้านบ้านไร่

อ่วม! น้ำท่วมรีสอร์ท ในหมู่บ้านบ้านไร่

วันที่ 12 ส.ค. 2567 คืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวติดในบ้านไร่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุดนายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผอ.สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้รับรายงานจากนายนิกร แก้วโมรา หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายว่า

ทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย และหน่วยงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ อบต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ได้รับการยืนยันจากนายก อบต.สบป่องว่านักท่องเที่ยว 6 คนข้อเท็จจริงเป็นเจ้าของรีสอร์ทและลูกจ้างในรีสอร์ท โดยทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ได้ใช้แพยางขนย้ายออกจากพื้นที่รีสอร์ท มายังที่ปลอดภัยได้แล้ว

สำหรับสถานการณ์ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ นายเกียรติศักดิ์ วังวล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ได้รายงานต่อ ผอ.สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ว่าเมื่อเวลา 12.00 น.ลำน้ำห้วยผาได้เอ่อล้นและไหลหลากเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา

ขณะนี้กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ทั้งหมดอยู่ในบริเวณชั้น 2 ของสำนักงานและปลอดภัยทุกท่าน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิดเบื้องต้นได้ขอปิดการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ