น้ำป่าทะลัก ท่วมลานกางเต็นท์ นทท.หนีน้ำระทึก

น้ำป่าทะลัก ท่วมลานกางเต็นท์ นทท.หนีน้ำระทึก

วันที่ 12 สิงหาคม เมื่อเวลา 06.30 น. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ว่ามีน้ำป่าจากบนภูเขาไหลเข้าท่วมพื้นที่ลานกางเต็นท์ และท่วมเต็นท์นักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยไม่รู้ตัวจากเหตุการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน หลังรับแจ้งแล้วออกตรวจสอบ นำเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังที่สูงจากระดับน้ำ ทำเอาสิ่งของนักท่องเที่ยวหลายเต็นท์เปียกชุ่มน้ำ

นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า มีฟ้าคะนองเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เวลา 22.30 น วันที่ 11 สิงหาคม ตกลงมาตลอดทั้งคืน จนถึง เวลาเช้าวันที่ 12 สิงหาคม ทำให้น้ำลนคลองและมีน้ำป่าเอ่อท่วมบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ท่วมเต็นท์นักท่องเที่ยวกำลังนอนหลับกลางดึก เนื่องจากในช่วงกลางวันและที่ผ่านมาไม่เคยมีฝนตกลงมาหนักขนาดนี้ นักท่องเที่ยวจึงไม่คิดว่าจะมีน้ำป่า แต่ก็ไม่มีใครเป็นอะไร มีเพียงข้าวของเปียกน้ำ

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กำหนดจุดกางเต็นท์ ไม่ให้นักท่องเที่ยว กางเต็นท์บริเวณที่ลุ่มต่ำ ไม่ต้องลำบากวิ่งหนีน้ำกลางดึกอีก ส่วนน้ำตกเหวสุวัต มีปริมาณน้ำตกรุนแรงมาก แล้วไหลลงไปพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ลงเขื่อนลำตะคอง มีปริมาณน้ำในลำตะคอง มากประชาชนที่อยู่ริมคลอง คอยติดตามดูน้ำและนำสิ่งของขึ้นที่สูงด้วย และน้ำตกเหวนรก ที่มีน้ำป่าก็รุนแรงเข่นกัน ซึ่งได้รับรายงานจากหน่วยพิทักษ์อุทยานฯเขาใหญ่ ที่กระจายอยู่รอบแนวอุทยานฯ ว่ามีปริมาณน้ำฝนมากทุกพื้นที่ ทั้ง 24 หน่วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ