ป้ายจีนโผล่อีกแล้ว ที่ระยอง อ้าง HR อันดับ 1 ของประเทศ ดูแลแรงงานต่างด้าว

ป้ายจีนโผล่อีกแล้ว ที่ระยอง อ้าง HR อันดับ 1 ของประเทศ ดูแลแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม มีรายงานว่า มีชาวบ้านขับรถผ่านถนนสาย 13 หมู่ 2 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พบป้ายภาษาจีน รวม 2 ป้าย พร้อมข้อความภาษาไทยระบุว่า “บริการด้าน HR ดูแลพนักงานมากกว่า 2,000 คน ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี” ติดตั้งอยู่ริมถนนมาประมาณ 1 สัปดาห์

นายขวัญเมือง เย็นบุญธรรม รักษาการปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)พนานิคม อ.นิคมพัฒนา กล่าวว่า ป้ายภาษาจีนดังกล่าวติดตั้งริมถนนสาย 13 หมู่ 2 ต.มะขามคู่ คนละฝั่งถนน เยื้องนิคมอุตสาหกรรม WHA ระยอง 36 เนื้อที่ประมาณ 1,400 ไร่ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอบต.พนานิคม ในนิคมอุตสาหกรรมฯ เป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD สัญชาติจีน ประมาณ 700 ไร่ เริ่มการผลิตปีนี้มีอัตราแรงงาน 10,000 คน สร้างคอนโดในโรงงานจำนวน 5 อาคาร ขณะนี้ก่อสร้างเสร็จไปแล้ว 1 อาคารกำลังก่อสร้างอาคารที่ 2 สำหรับที่พักของพนักงาน

สำหรับป้ายจีนดังกล่าว อ้างว่าเป็นกลุ่มทรัพยากรบุคคล(HR) อันดับ 1 ของประเทศที่ดูแลแรงงานต่างด้าว 4 ประเทศ คือ เมียนมา กัมพูชา ลาว และเวียดนาม และขณะนี้อยู่ระหว่างรับพนักงาน HR

อนึ่ง เมื่อวานเพิ่งปรากฏป้ายจีนพร้อมรูปโรงงาน บริเวณริมถนน ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยนายกอบต.หนองบัว ยืนยันว่าไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างโรงงาน จะให้ผอ.กองช่างลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ถ้าพบทำผิดกฎหมาย จะแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตามต่อมาเมื่อไปสำรวจอีกครั้งพบว่ามีการรื้อถอนป้ายดังกล่าวออกแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ