ระทึก! รถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ขับเลยแนวกั้น พุ่งตกเขื่อนรัชชประภา

ระทึก! รถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ขับเลยแนวกั้น พุ่งตกเขื่อนรัชชประภา

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน ประจำท่าเรือท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน กำลังปฏิบัติงานบริการนักท่องเที่ยว จู่ๆ ได้มีรถตู้โดยสารนักท่องเที่ยว ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ขับเลยแนวกั้นขอบทางลงไปยังสะพานคอนกรีตท่าเทียบเรือชนแผงเหล็กราวกันพุ่งตกลงไปกระแทกพื้นโป๊ะเหล็กสำหรับท่าเรือโดยสารแล้วตกจมลงไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ ร่วมกับผู้ประกอบการเรือนักท่องเที่ยว และชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้รีบช่วยนำคนที่อยู่ในรถออกมาได้ ซึ่งในรถมีคนขับรถเพียง 1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ มีอาการ ข้อมือซ้ายผิดรูป มีบาดแผลฉีกขาดใต้คาง รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน

เบื้องต้นทราบว่า รถตู้โดยสารคันดังกล่าวเป็นรถโดยสารแบบไม่ประจำทาง นำนักท่องเที่ยวประมาณ 10 คนมาส่งที่ท่าเรือเพื่อจะลงเรือไปท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา แต่ขณะที่ในรถเหลือคนขับเพียงคนเดียวคาดว่าคนขับอาจเหยียบคันเร่งผิด หรือเบรกไม่อยู่จึงเกิดอุบัติดังกล่าวขึ้น ซึ่งตำรวจ สภ.บ้านตาขุน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ