จันทร์แจ่ม เปิดใจถึง นักชกแอลจีเรีย ที่ไม่ผ่านตรวจเพศ ก่อนเจอกัน

จันทร์แจ่ม เปิดใจถึง นักชกแอลจีเรีย ที่ไม่ผ่านตรวจเพศ ก่อนเจอกัน

ภายหลังจากที่ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ล้มแชมป์เก่าและแชมป์โลก 2 สมััยอย่าง บูเซนาซ ซูร์เมเนลี่ จากตุรกี ทะยานเข้าตัดเชือกและการันตีเหรียญทองแดงให้กับทัพนักกีฬาไทยเป็นเหรียญแรก

จันทร์แจ่ม กล่าวว่า ไฟต์นี้กดดันเล็กน้อยเพราะดูจุฑามาศ รักสัตย์ ต่อยแพ้มาก่อนแล้วเราเป็นคนสุดท้าย ยกแรกมั่นใจคะแนนออกมาอย่างที่คิดเอาไว้ ส่วนยกสองเขาเดินเยอะขึ้น เราก็พยายามขยับไม่ยืนบล็อกมาก ส่วนยก 3 ค่อนข้างดี ขยับเยอะขึ้นทำให้เขาต่อยได้ยาก

ก่อนมาตั้งเป้ามีเหรียญเพราะไม่อยากกลับมือเปล่า ตอนกรรมการจะชูมือก็ภาวนาขอให้เป็นน้ำเงิน เพราะเราก็สู้เต็มที่แล้ว พยายามไม่ให้โดนเยอะ แล้วก็พยายามโจมตีเขา ซึ่งตอนนี้ก้าวมาอีกขั้น โล่งอีกขั้นหนึ่ง แม้จะต้องไปเจอหนักอีก แต่ก็เดี๋ยววางแผนกันอีกรอบ จันทร์แจ่ม กล่าว

เมื่อสอบถามถึงคู่ชกรอบต่อไปอย่าง อิมาน เคลีฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นเรื่องไม่ผ่านการตรวจเพศสภาพ ว่า เคยเจอกันมาก่อน ที่อินเดีย ตอนนั้นที่แพ้เพราะร่างกายไปบวกมาเยอะแล้ว อีกทั้งยังเป็นประจำเดือนด้วย ทำให้มีแผ่วบ้าง แต่ก็ยอมรับว่าน้ำหนักหมัด และร่างกายของเขาก็แข็งแรง แต่เราก็พัฒนามาจากวันนั้นแล้ว ก็จะสู้เต็มที่ สู้ตาย

หนูก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง จันทร์แจ่ม กล่าวปิดท้าย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ