น้องเมย์ เปิดใจ เสียดายทุกครั้งร่วง 8 คนโอลิมปิก 3 สมัย

น้องเมย์ เปิดใจ เสียดายทุกครั้งร่วง 8 คนโอลิมปิก 3 สมัย

ภายหลังจากที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 21 ของโลก พ่ายต่อ เกรกอเรีย มาริสก้า ตุนจุง มือ 9 ของโลกจากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 23-25, 9-21 ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมนั้น

หลังการแข่งขัน น้องเมย์ เปิดเผยว่า ปฏิกิริยาในการเล่นของฝั่งตรงข้ามวันนี้ดีมาก ทำให้เราไม่สามารถที่จะคว้าชัยชนะได้ ซึ่งเกมตลอดปีไม่ได้เจอเกมเบียด และการเจอกับท็อปเพลเยอร์ เขาสามารถจับจุดในเกมช่วงเวลาสำคัญได้ดีเยี่ยมมากสมราคามือ 8 ของโลก

รัชนก กล่าวอีกว่า เขาบีบให้ออกลูกไม่ถึง พอคิดเยอะจับอะไรไม่ได้เลย โดยเฉพาะลูกบุก เลยแก้ไม่ได้ พอคิดเยอะๆ ร่างกายมันช้าลงโดยอัตโนมัติ

สุดท้ายแล้วหนูก็เหมือนกับแพ้ความคิดตัวเอง” นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทยกล่าว

ต่อข้อซักถามที่ว่า เป็นโอลิมปิกสุดท้ายของเธอแล้วหรือไม่ “น้องเมย์” ตอบว่า ขอดูสภาพร่างกายก่อน เป็นปีต่อปี ใจจริงอยากกลับมาเล่นอีก ส่วนในเอเชี่ยนเกมส์พร้อมลงเล่น แต่ว่าการแข่งขันซีเกมส์คงพอแล้ว

โอลิมปิกเกมส์หน้าตอนนี้ยังไม่ได้มองเอาไว้ คิดว่าเล่นไปปีต่อปีก่อน ทำร่างกายให้ดี ถ้าร่างกายยังไหวก็พร้อมสู้ต่อ แต่คงให้คำตอบที่ชัดเจนตอนนี้ไม่ได้

น้องเมย์กล่าวในตอนท้ายว่า การเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ 3 สมัย เสียดายทุกครั้ง ครั้งนี้ก็ถือว่าใกล้เคียงมาก แต่เสียดายที่สุดก็คือที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องจากว่าอีกนิดเดียวเท่านั้นก็จะได้เข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว

ครั้งที่ลอนดอนเพราะโอกาสแทบจะเข้ารอบแล้วแต่ทำได้ไม่ดี ส่วนครั้งนี้ยอมรับว่าคู่แข่งดีกว่าจริงๆ เรายอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามได้ บวกกับสภาพจิตใจไม่ได้หวังไว้แต่แรกเลยค่อนข้างโล่ง แค่คิดว่าทำให้เต็มที่เท่านั้น ไม่ได้หวังถึงเหรียญ”

รัชนก กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้คงยังไม่เร่งตัวเองเพราะที่ผ่านมาอัดร่างกายมาหนักพอควร กลับไปอาจจะพักสักหน่อย และตัวโค้ชก็ไม่ได้เร่งเราด้วย สุดท้ายยังมองว่าไม่ได้เกี่ยวที่ร่างกาย เพราะร่างกายพร้อมยังไง ก็ยังแพ้ที่ใจอยู่ดี เป้าหมายหลังจากนี้อาจจะเป็นแชมป์ที่ยังไม่เคยได้ เช่นออลอิงแลนด์ หรือเอเชี่ยนเกมส์ แล้วก็เวิลด์ทัวร์ต่างๆ ก็คงเล่นต่อไปเรื่อยๆ ก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ