ชาวบ้านเซ็ง ยังเข้าระบบไม่ได้ มือถือรุ่นเก่า ไม่รองรับแอพพ์ ทางรัฐ

ชาวบ้านเซ็ง ยังเข้าระบบไม่ได้ มือถือรุ่นเก่า ไม่รองรับแอพพ์ ทางรัฐ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งนับเป็นวันที่ 2 ที่กลุ่มประชาชนในย่านตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ออกมาลงทะเบียนต่อ หลังจากเมื่อวานมีปัญหากับระบบที่หมุนไม่หยุด ไม่สามารถเข้าแอพพ์ทางรัฐเพื่อลงทะเบียนรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทได้

โดยวันนี้ (2 สิงหาคม 67) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเบตง พบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนอีกครั้งหลังจากเมื่อวานไม่สามารถลงทะเบียนได้

โนายชาญ นกแก้ว ประชาชนที่มาลงทะเบียนที่ ธกส.สาขาเบตงบอกว่า ทางธนาคารให้บริการดีมาก โดยจัดพนักงานคอยให้บริการในการลงทะเบียนแก่ผู้สูงอายุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลงทะเบียนที่บ้านแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าระบบได้ จึงได้เดินทางมาลงทะเบียนที่ธนาคาร แต่วันนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าระบบได้อีก จึงต้องรอก่อน คิดว่าวันที่ 15 กันยายน จะมาลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

โขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความยุ่งยากในการสมัคร เนื่องจากต้องใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่มีราคาสูงและลงทะเบียนยาก ประชาชนที่นี่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุจึงทำไม่เป็น และโทรศัพท์ก็เป็นรุ่นเก่า ไม่รองรับระบบแอพพลิเคชั่นที่เป็นรุ่นใหม่ จึงไม่สามารถสมัครได้ นอกจากนี้หลายคนที่สมัครสำเร็จต่างบอกว่ากว่าจะสมัครผ่านได้ก็ยุ่งยากมาก ก็ได้แต่หวังว่าจะได้เงิน 10,000 บาท มาถึงมือจริงๆ ไม่ถูกเบี้ยวหรือหายไปอีกหลังจากรอมานานเกือบปีแล้ว ซึ่งบางคนคิดว่ารอมานานเกินไป ทำให้ไม่มั่นใจ จนปัจจุบันแทบไม่อยากได้แล้ว เพราะยังไม่รู้ว่าจะเลื่อนอีกหรือไม่

โดยประชาชนที่ลงทะเบียนรายหนึ่งบอกว่า โครงการนี้ดีมาก ตอนแรกไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะหาเงินมาให้ประชาชนในโครงการนี้ได้ ส่วนการสมัครค่อนข้างยุ่งยากมาก เพราะประชาชนส่วนมากเป็นผู้สูงอายุและมีโทรศัพท์ที่ล้าสมัยไม่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นโครงการนี้ได้ และจะให้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ไม่ไหว มีภาระรายจ่ายเพิ่มขึ้นอีก วันนี้มาสมัครแต่เข้าระบบไม่ได้ จึงต้องรอ หลังว่าช่วงท้ายๆ ของโครงการ ระบบจะดีขึ้นเพราะคนอาจจะลงไปเกือบหมดแล้ว ทางรัฐบาลแจ้งว่าผู้มีสิทธิสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 ก็จะลองมาลงทะเบียนอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ