ขอมอบตัวแล้ว ผู้ก่อเหตุ กระหน่ำลั่นไก ใส่รถนักร้องหมอลำ

ขอมอบตัวแล้ว ผู้ก่อเหตุ กระหน่ำลั่นไก ใส่รถนักร้องหมอลำ

จากกรณี นายธนพล บัลลังสำโรง อายุ 25 ปี นักร้องหมอลำ เจ้าของวงหมอลำ เสือ ธีรพล ไชยเลิศ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกคนร้ายขับรถเก๋งสีขาวและรถจักรยานยนต์ ไล่ตามก่อนกระหน่ำยิงใส่ขณะขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส สีดำ รวมหลายสิบนัด บริเวณ ถ.รื่นรมย์ไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ก.ค.2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน คือ มือปืนซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งสีขาว ที่ไล่ตามยิงผู้เสียหาย และคนที่อยู่ในรถอีก 1 คน ซึ่งผู้เสียหายจำได้

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวอีกว่า มือปืนเป็นชาย อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้ โดยระบุว่า ตนเองนั้นกำลังพากันเดินทางมา เนื่องจากมาพบเจ้าหน้าที่ตำรจที่ จ.อ่างทอง ทั้งนี้ ภายหลังจากมือปืนมาพบเจ้าหน้าที่แล้ว ก็จะทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อหาดังกล่าวตามขั้นตอนทันที

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลักฐานต่าง ๆ ที่ตรวจสอบพบนั้นมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตั้งแต่ต้น ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุตามที่ผู้เสียหายให้การ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ