ระทึก ผู้ใหญ่บ้าน ถูกลูกบ้านราดน้ำมัน จุดไฟเผา

ระทึก ผู้ใหญ่บ้าน ถูกลูกบ้านราดน้ำมัน จุดไฟเผา

เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านกุ่มกว่า 10 นาย เข้าพื้นที่ปิดล้อม บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.งิ้วราย อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังจากสืบทราบว่า นายก้องเกียรติ อายุ 40 ปี ได้ก่อเหตุใช้น้ำมันราดผู้อื่นจนไฟลุกท่วม มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ไปอยู่ภายในบ้านของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัว แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพ่อแม่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมให้ตำรวจเข้าจับกุมโดยง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แต่ปิดล้อมบ้านไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี

โดยที่เกิดเหตุ อยู่ฝั่งตรงข้ามที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน พบร่าง นายณรงค์ศักดิ์ พูลอ่อน อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และนายสาธิต พูลจีน อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดนไฟไหม้จนเกรียมทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวส่ง รพ.ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม

โดยนายบุญมี ปัดเพชร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บแผลพุพองที่ต้นขาซ้าย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ในขณะที่ตนเอง และนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึง นายสาธิต เพื่อนตนเองซึ่งเป็นลูกบ้าน กำลังนั่งคุยดื่มกินกันอยู่ ได้มีนายก้องเกียรติผู้ก่อเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมด้วยถังเปล่า ก่อนเดินเข้าไปกดน้ำมันหยอดเหรียญในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ประมาณ 5 ลิตร และเดินออกมาโดยที่ไม่มีใครคาดคิด ผู้ก่อเหตุได้สาดน้ำมันเข้ามาในวงสุรา โดนผู้ใหญ่บ้านคนแรก ซึ่งเป็นช่วงที่ นายสาธิต หยิบไฟแช็กออกมาจุดบุหรี่พอดี ตนเองกำลังจะเดินเข้าห้องน้ำ ไฟได้ลุกพรึบอย่างรวดเร็วรุนแรง เผาร่างทั้งคู่ เสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่ชาวบ้านจะมาช่วยกันดับไฟ นำตัวทั้งคู่ ส่งโรงพยาบาล ซึ่งในเบื้องต้นรับแจ้งจากญาติว่าทั้งคู่อาการสาหัส

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายบุญมี ผู้บาดเจ็บ เผยว่า ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ก่อเหตุก็เคยเป็นพวกพ้องเดียวกัน ตามประวัติบุคคลเคยต้องโทษ แต่ระยะหลังผู้ก่อเหตุคิดว่า ผู้ใหญ่บ้านแจ้งจับตนเอง ในข้อหายาเสพติด จนมีเรื่องบาดหมางกันมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นแม่ของผู้ก่อเหตุช่วงที่อารมณ์สงบ ถึงสาเหตุดังกล่าว ซึ่งแม่ผู้ก่อเหตุกล่าวเพียงว่า ลูกชายตนเองป่วยเป็นจิตเวช เคยรับการรักษาตามสถานพยาบาลต่างๆ มีเอกสารยืนยันจากแพทย์ แต่คาดว่าน่าจะขาดการรักษาต่อเนื่องจนเกิดอาการ และยังยืนยันว่าจะพาลูกเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุย และชี้แนะเกี่ยวกับเหตุการณ์ว่ามันเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ข้อหาพยายามฆ่าโดยการวางเพลิง เจตนาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต แต่ทางพ่อและแม่ก็ไม่ยอมให้จับกุม โดยมีตำรวจคุมเชิงปิดล้อมอยู่จนถึงเช้า

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกุ่ม และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 10 นาย ที่เฝ้า ปิดล้อมบ้านผู้ต้องหาจนรุ่งเช้าใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมง จนแม่ผู้ก่อเหตุ ได้นำผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว และได้ควบคุมตัวมาที่โรงพัก สภ.บ้านกุ่ม ซึ่งยังมีอาการเอะอะโวยวายหาว่าตำรวจกลั่นแกล้ง จากนั้นตำรวจได้เกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุ ตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็น ฉี่สีม่วง แต่ไม่ยอมรับข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ที่ตรวจไม่มีมาตรฐาน ขณะที่ร้อยตำรวจเอก ชีวนนท์ รัตนะ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้สอบปากคำ นายบุญมี หนึ่งใผู้บาดเจ็บ เพื่อนำไปยื่นขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรี เพื่อจับกุมตัว นายก้องเกียรติ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ส่วนผู้บาดเจ็บ นายณรงค์ พูลอ่อน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลงิ้วราย และ นายสาธิต พูลจีน อายุ 60 ปี ซึ่งถูกไฟไหม้ตามร่างกายถึง 90 เปอร์เซ็นต์ อาการยังสาหัสมาก ขณะนี้ยังอยู่ในห้องวิกฤต โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ส่วนนายก้องเกียรติ ผู้ก่อเหตุ จากประวัติเคยต้องคดีฆ่าคนตาย คดียาเสพติดหลายคดี ซึ่งขณะนี้รอหมายศาล เพื่อจับกุมและแจ้งข้อหา ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ