ไทรโยคอ่วมหนัก! ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน น้ำท่วมบ้านมิดหลังคาจมบาดาล

ไทรโยคอ่วมหนัก! ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน น้ำท่วมบ้านมิดหลังคาจมบาดาล

จากกรณีเกิดฝนถล่มในจ.กาญจนบุรี ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อยสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หลายตำบล ของ อ.ไทรโยค โดยบ้านปากแซง ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยคกว่า 20 หลังคาเรือน จนขนข้าวของในบ้านหนีน้ำไม่ทัน

ล่าสุด วันที่ 27 ก.ค. 2567 ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค ด.ต.รักประสงค์ แสนสม นายกเทศมนตรีตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย ทหาร ร.29 พล.ร.9 ตชด.136 ปภ. จ.กาญจนบุรี เดินทางมายังบริเวณบ้านปากแซง ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีและอีกมูลนิธิหลายสำนัก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลน้ำตกไทรโยคน้อย เร่งใช้เรือเข้าขนของ ที่ชาวบ้านไม่สามารถนำออกจากบ้านได้ทัน

โดยพบบ้านเรือนราษฎรกว่า 20 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมมิดหลังคาจมบาดาล ยังมีที่พักโรงแรม รีสอร์ทอีกกว่า 10 แห่ง ก็ถูกกระแสน้ำท่วม ผู้ประกอบการต้องยกเลิกการจองรวมทั้งต้องนำลูกค้าที่พัก ส่งต่อไปยังที่พักแห่งอื่นที่ไม่ถูกน้ำท่วมต่อไป สร้างความเสียหายให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยว เนื่องจากลูกค้าที่จองต่างยกเลิก หลังทราบมีเหตุมีอุทกภัยในหลายพื้นที่ของจ.กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ