อ่วมซ้ำ! ทั้งน้ำป่าหลากทะลัก-เขื่อนระบายน้ำ ส่งผลให้บ้านเรือน รีสอร์ทจมน้ำหลายแห่ง

อ่วมซ้ำ! ทั้งน้ำป่าหลากทะลัก-เขื่อนระบายน้ำ ส่งผลให้บ้านเรือน รีสอร์ทจมน้ำหลายแห่ง

วันที่ 27 ก.ค. 67 จากที่ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ทองผาภูมิ และไทรโยค จ.กาญจนบุรี ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมาก และมีน้ำป่าไหลบ่าจากที่สูงลงสู่แม่น้ำแควน้อย มีปริมาณน้ำจำนวนมาก ด้านชลประทานแจ้งการระบายน้ำผ่านเขื่อนแม่กลองในปริมาณมากกว่า 800 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนสูงขึ้น 1-2 เมตร

ล่าสุดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำแควน้อย ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงถ้ำกระแซ หมู่ 1 ต.วังโพธิ์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมโรงแรม รีสอร์ท อาคารที่พักจมน้ำ แพพักลอยเคว้งคว้างกลางแม่น้ำแควน้อย ถ้ำกระแซ ทางรถไฟ มีพืชผลการเกษตรเสียหายจำนวนหลายพันไร่ ส่วนรีสอร์ท โรงแรมที่พักเสียหายหนัก ต้องยกเลิกการให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยวที่สั่งจองที่พักล่วงหน้า

น้ำป่าที่ไหลทะลักลงแม่น้ำแควน้อย มีกระแสน้ำไหลแรงเชี่ยวกราก ได้ไหลผ่านเข้าไปที่รีสอร์ทริมน้ำแควน้อย หมู่ 3 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี น้ำท่วมแพพักริมแม่น้ำ 4 หลัง จมมิดเหลือแต่หลังคา อาคารโรงแรมที่กำลังก่อสร้าง ถูกน้ำป่าจากแม่น้ำแควน้อยไหลบ่าเข้าท่วมอาคารที่พักชั้น 1 จ่อขึ้นชั้น 2 ส่วนอาคารสำนักงาน บ้านพักรีสอร์ทชั้นเดียว น้ำท่วมเกือบถึงหลังคา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ