แม่ฮ่องสอนฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วม เร่งขนของหนีน้ำ

แม่ฮ่องสอนฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วม เร่งขนของหนีน้ำ

วันที่ 27 ก.ค.2567 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากชาวบ้านและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.เสาหิน ว่าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่แงะ ที่เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างบ้านโพซอ - บ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยเส้นทางดังกล่าวต้องเร่งข้ามผ่านแม่น้ำแม่แงะ ให้ได้เพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค รวมไปถึงสินค้าที่จะส่งไปขายให้ชาวเมียนมาบ้านแม่แจ๊ะ ตรงข้ามช่องทางบ้านเสาหิน เพราะหากไม่เช่นน้ำถ้าน้ำป่าไหลหลากและเพิ่มปริมาณสูงมากกว่านี้จะทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งบางจุดต้องใช้รถลากรถจากลำห้วยขึ้นสู่ฝั่ง

โดยล่าสุดทีมแพทย์ พอ.สว. เดินทางฝ่าน้ำลำห้วยที่กำลังเพิ่มระดับสูงขึ้น จากบ้านสล่าเชียงตอง มาบ้านแม่แพะ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หลังเสร็จสิ้นการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน บ้านสล่าเชียงตอง โดย คณะแพทย์ทุกคนต้องเกาะกันเป็นแนวยาวเดินข้ามลำห้วย ขณะที่น้ำเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถเดินทางออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอำเภอแม่สะเรียงที่ได้เดินทางร่วมกิจกรรม กลับออกมาอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาในการเดินทางออกจากพื้นที่ ระยะทาง 90 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 11 ชั่วโมง ทั้งนี้ รวมถึงชาวบ้านที่เดินทางเข้าออกด้วย ต้องประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ในเส้นทางมุ่งสู่ชายแดนเสาหิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ