ขับไม่สนโลก พุ่งชนยายวัย 72 เดินข้ามทางม้าลายดับ ทั้งที่ หยุดหมดแล้ว

ขับไม่สนโลก พุ่งชนยายวัย 72 เดินข้ามทางม้าลายดับ ทั้งที่ หยุดหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนมีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุหน้าโครงการเอื้ออาทรคลองสาม หมู่ 2 ถนนเลียบคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจจราจรสภ.คลองหลวง แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถกู้ชีพ อบต.คลองสาม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นครอส สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขย 8861 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ช่องทางซ้ายสุดมุ่งหน้าถนนรังสิต-นครนายก สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนพังยับเยิน ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนข้ามถนนทราบชื่อต่อมา คือ นางลำจวน วงษ์ภา อายุ 72 ปี ชาว จ.ปทุมธานี โดยมีญาตินั่งร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

ด้านคนขับรถยนต์คู่กรณี เป็นชาย อายุ 27 ปี ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด และเข้ามาส่งเพื่อนร่วมงานและกำลังกลับบ้านพักที่ จ.นนทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองขับอยู่ช่องทางด้านซ้ายโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินข้ามฝั่งพอดี ตนเองหยุดรถไม่ทันจึงชนอย่างแรงทำให้ร่างกระเด็น จึงจอดรถและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายประสาร แขกซอง สมาชิก อบต.คลองสาม หมู่ที่ 2 เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นญาติของตนเองและจะเดินไปตลาดทุกวันเพื่อซื้อของมาทำกับข้าว โดยจุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะเป็นตลาดและโครงการบ้านเอื้ออาทรที่การจราจรคับคั่ง โดยบ้านผู้เสียชีวิตอยู่ตรงข้ามกับตลาด ปกติจะมาตลาด 2 คน แต่วันนี้มาคนเดียวกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุและกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุ พบว่ารถคันเกิดเหตุวิ่งมาทางช่องทางด้านซ้ายสุด ก่อนที่รถด้านหน้าที่อยู่ช่องทางขวาในทิศทางเดียวกันจะหยุดรถเพราะเป็นทางม้าลายเพื่อให้ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหญิงชราข้ามถนน แต่รถคันเกิดเหตุขับมาด้านซ้ายกลับไม่มีการชะลอความเร็ว ทำให้รถพุ่งชนหญิงชราอย่างแรงจนร่างกระเด็น

ขณะที่ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคล และผู้ขับขี่คู่กรณีพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ประกอบคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ