อัยการหญิง ตัดสินใจลาโลก ส่ง รพ. แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ เพื่อนเผย ทำงานดีมาตลอด แต่ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง แถมถูกย้ายบ่อย

อัยการหญิง ตัดสินใจลาโลก ส่ง รพ. แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ เพื่อนเผย ทำงานดีมาตลอด แต่ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง แถมถูกย้ายบ่อย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย รัตนวิชัย สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก รพ.ชัยภูมิ ว่ามีคนไข้ผูกคอฆ่าตัวตายภายในบ้านพัก ถนนศูนย์ราชการสาย 1 ชุมชนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตที่ห้องไอซียู จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนรุดไปร่วมชันสูตรพลิกศพ

พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง อายุ 55 ปี เป็นพนักงานอัยการ นอนเสียชีวิตอยู่บนเปลคนไข้ ภายในห้องฉุกเฉิน รพ.ชัยภูมิ สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้า กางเกงสีนำตาล บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำ ญาติผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายใช้สายไฟฟ้าผูกคอตัวเองกับช่องระบายอากาศในห้องน้ำของบ้านพัก

จากนั้น พ.ต.ท.สมชาย ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบสามีผู้ตาย อายุ 53 ปี ยืนรอให้การกับตำรวจ บอกว่า ช่วง 07.00 น. ภรรยาเข้าไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเดินทางไปทำงาน แต่เข้าไปนานผิดปกติ เลยเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเอะใจและพยายามพังประตูเข้าไป แต่ล็อกจากด้านใน

จึงวิ่งไปเรียกเจ้าหน้าที่โครงการฯ นำกุญแจสำรองมาเปิด ถึงกับช็อกกับภาพที่เห็น ภรรยา ใช้สายไฟผูกคอในห้องน้ำ สภาพหายใจรวยริน ตนจึงรีบแก้สายไฟออก และนำร่างภรรยาขึ้นรถเก๋ง ขับไปส่ง รพ.ชัยภูมิ แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลืออยู่นาน แต่สุดท้ายภรรยาก็จากไป

สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นคนทำงานดี ตำรวจหลายนายชมว่าเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ให้คำแนะนำในคดีต่างๆ อย่างดีมาโดยตลอด แต่เหลืออีกเพียง 5 ปี จะเกษียณอายุราชการ ยังไม่เลื่อนตำแหน่ง และถูกปรับย้ายไปมาหลายพื้นที่ จนเกิดอาการเครียดและซึมเศร้า ซึ่งเพื่อนรวมงานต่างทราบปัญหาเป็นอย่างดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ