จนท.บุกถึงบ้าน สาวโพสต์ขายปลาหมอคางดำ 3 โล 100

จนท.บุกถึงบ้าน สาวโพสต์ขายปลาหมอคางดำ 3 โล 100

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพปลาหมอคางดำในกะลามัง พร้อมข้อความว่า ปลาหมอคางดำมาแรง หนูมิ้นเองก็มีมาขายให้กับลูกค้าที่อยากทานนะคะ จนทำให้เกิดเป็นกระแสคนเข้ามาคอมเมนต์เข้าใต้โพสต์กันจำนวนมาก เนื่องจากความวิตกกังวลและสงสัยเกี่ยวกับการนำปลาหมอคางดำมาจำหน่าย ว่าเป็นปลาหมอที่ได้มาจากในพื้นที่หรือต่างพื้นที่ อาจจะเกิดปัญหาทำให้เกิดหลุดไปในแหล่งน้ำในพื้นที่และขยายพันธุ์จนเป็นปัญหาลุกลาม

ล่าสุด นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา มอบหมายให้ทาง นายนรินทร์ อติวีไร และนายขจรศักดิ์ ญวนกระโทก ปลัดอำเภอครบุรี ตรวจสอบหาตัวบุคคลที่โพสต์ขายปลาหมอคางดำดังกล่าวจนทราบว่า คือ น.ส.มินตรา อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองสาระเสร็จ หมู่ที่ 18 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

โดยน.ส.มินตรา ผู้ที่โพสต์ขายปลาหมอคางดำ บอกว่า ตัวเองเพียงแค่ก๊อบปี้ภาพจากกลุ่มซื้อขายอาหารทะเลสด มาลองโพสต์สอบถามความเห็น เพื่อจะลองรับออเดอร์ปลาหมอคางดำมาทดลองจำหน่ายในพื้นที่ เพื่อหารายได้ตามประสาแม่ค้าทั่วไป เพราะเป็นปลาที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน

อีกทั้งเห็นว่าเป็นปลาเอเลี่ยนสปีซีส์ที่ทุกคนกำลังต้องการจะกำจัด จึงอยากช่วยระบายปลาอีกทางหนึ่ง เพราะตัวเองก็รับอาหารสดต่างๆ มาขายเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ จึงอยากขอโทษที่ทำให้หลายฝ่ายกังวล ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะนำมาสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ และยังไม่ไดรับมาแม้แต่ตัวเดียว

นายนรินทร์ อติวีโร ปลัดอำเภอครบุรี กล่าวว่า ขอให้คนในพื้นที่อำเภอครบุรีสบายใจได้ ว่าตอนนี้ยังไม่มีใครนำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่รวมถึงจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการพบปลาหมอชนิดนี้ทั้งตามตลาดหรือแหล่งน้ำในพื้นที่แต่อย่างใด และอยากจะขอความร่วมมือไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทุกๆ คนว่าอย่าได้นำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมา ทั้งนี้ ก็เพื่อความสบายใจของทุกๆ คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ