สาวเข้า รพ. เบิกประกันค่ารักษาไม่ได้ ทั้งที่จ่ายทุกปี พอรู้ความจริง แจ้งความทันที

สาวเข้า รพ. เบิกประกันค่ารักษาไม่ได้ ทั้งที่จ่ายทุกปี พอรู้ความจริง แจ้งความทันที

วันที่ 24 ก.ค.67 นายนิรันด์ อยู่ยอด อายุ 44 ปี พร้อมด้วย น.ส.สุกัญญา เหมือนจะเรศ อายุ 33 ปี สามี-ภรรยา นำเอกสารเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาวุฒิ เกิดยินดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร หลังจาก น.ส.สุกัญญา มีอาการเลือดออกที่ปากและเหงือก จึงได้เดินทางไปรักษาพยาบาลที่ รพ.เอกชนใน จ.กำแพงเพชร และขอใช้สิทธิประกันสุขภาพที่ทำไว้กับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

เนื่องจากทางโรงพยาบาลเอกชนแจ้งว่า สิทธิ์การรักษาพยาบาลสิ้นอายุลงตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 จึงต้องสำรองเงินตัวเองออกเป็นค่าใช้จ่ายให้กับโรงพยาบาลไปก่อน และทราบว่าถูกตัวแทนประกันดังกล่าวหลอกให้จ่ายค่าเบี้ยประกันทุกปี โดยวิธีการโอนเข้าบัญชีมาโดยตลอด

ทั้งนี้ จึงได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อสอบถามกับตัวแทนประกัน ได้รับคำตอบว่าน่าจะมีปัญหาที่ระบบ ให้เข้ารับการรักษาไปก่อน เดี่ยวจะจ่ายเงินให้ ต่อมาช่วงเช้าได้โทรศัพท์ไปหาอีกครั้ง ได้รับสารภาพว่าได้นำเงินที่ส่งไปใช้ส่วนตัว ไม่ได้ส่งเงินให้กับทางบริษัทฯ ซึ่งทำให้มีคนในครอบครัวเสียหายด้วย รวมทั้งหมด 4 คน จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับตัวแทนดังกล่าว

ทั้งนี้ขอฝากเตือน กับประชาชนทั่วไป เมื่อทำประกันส่งเบี้ยประกันชีวิตไปแล้ว ให้ตรวจสอบกับทางบริษัทต้นสังกัดอีกครั้ง เพื่อ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบกรณีของตน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ