บุกปิดโรงกลั่นน้ำมันดัง พนง.กว่า 500 ชีวิต บริษัทรับเหมาไม่จ่ายค่าแรง

บุกปิดโรงกลั่นน้ำมันดัง พนง.กว่า 500 ชีวิต บริษัทรับเหมาไม่จ่ายค่าแรง

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เพจเฟซบุ๊ก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้ออกมาโพสต์ภาพ พนักงานบริษัทรับเหมาในโรงกลั่นน้ำมันดัง ในพื้นที่ศรีราชา ชลบุรี กว่า 500 คน ออกมารวมตัวประท้วงหน้าโรงกลั่นน้ำมัน ที่ค้างค่าแรงกว่า 4 เดือน เจรจาก็ไม่คืบ

โดยระบุข้อความว่า กลุ่มพนักงานสุดที่จะทนร้องเรียนผ่านสื่อทำงานฟรีมา 4 เดือนแล้ว เงินไม่ได้รับเดือดร้อนหนัก รวมตัวเรียกร้องผู้เกี่ยวข้องมารับผิดชอบบริเวณโรงกลั่นน้ำมันดัง ในชลบุรี

เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2567 ได้มีกลุ่มพนักงานบริษัทรับเหมาในโรงกลั่นน้ำมันดัง ในพื้นที่ศรีราชา ชลบุรี รวมตัวเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ออกมารับผิดชอบปัญหาที่รื้อรังมานานนั้นก็คือไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้พนักงาน หลายร้อยชีวิต ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 จนถึงปัจจุบันนี้ พนักงานทุกคนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องมีภาระต่อเดือนที่ต้องใช้จ่าย

ซึ่งการเจรจาต่อผู้เกี่ยวข้องดังกล่าวยืดเยื้อมานานหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาในการไม่จ่ายค่าแรงให้กลุ่มพนักงานหลายชีวิตที่ปฏิบัติงาน ในโรงกลั่นน้ำมันดังกล่าวและไม่มีการชี้แจงถึงปัญหาว่าเกิดปัญหาในด้านใด สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มพนักงานเป็นอย่างมาก และต้องการเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้ามาตรวจสอบ หาข้อยุติเรื่องนี้ เพราะกลุ่มพนักงานมีความเดือดร้อนจริงๆ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานศรีราชา ได้ลงพื้นที่ร่วมพูดคุยเจรจาถึงปัญหาดังกล่าว

เนื้อหาสำคัญนั้นที่เกิดปัญหาดังกล่าวเนื่องจาก บริษัทผู้รับเหมาได้รับเหมางานในโรงกลั่นน้ำมันและได้รับเงินมาแล้วแต่ไม่ยอมจ่ายเงินให้แก่พนักงานจำนวน หลายร้อยราย เลื่อนจ่ายมาตั้งแต่เดือนเมษายน 67 จนถึงปัจจุบัน ถึงแม้พนักงานจะรวมตัวเจรจามาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เป็นผล ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก จึงวอนขอผ่านสื่อขอให้หน่วยงานรัฐ เข้าช่วยเหลือ และเจรจาหาข้อยุติปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุด เพราะเดือร้อนกันหลายชีวิต”

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้โพสต์สถานการณ์การเจรจาล่าสุดของกลุ่มพนักงานโรงกลั่นน้ำมันดัง ในชลบุรี โดยระบุข้อความว่า “รายงานล่าสุด การเจรจาไม่เป็นผล พนักงานกว่า 500 ราย รวมตัวปิดถนนทางเข้าโรงกลั่นน้ำมัน ในชลบุรี หลังการเจรจาล้มเหลว โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเจรจา ให้ทั้ง 2 ฝ่ายหาทางออกร่วมกัน แต่ไม่เป็นผลยังหาข้อยุติไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ