เปิดภาพเส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน 5 จังหวัด เจอฝนตกหนัก เตรียมรับมือ

เปิดภาพเส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน 5 จังหวัด เจอฝนตกหนัก เตรียมรับมือ

วันที่ 23 ก.ค. 67 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 23 ก.ค.-1 ส.ค.67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯ) เฉดสีแดงหมายถึงฝนหนัก สีเขียวหมายถึงฝนเล็กน้อย

23-27 ก.ค.67 ฝนหนักและการกระจายของฝนจะเริ่มน้อยลงบ้าง โดยยังมีฝนบางแห่ง ส่วนด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต จันทบุรี และตราด) ยังมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ ยังต้องระวังฝนที่ตกสะสม หลังจากที่ฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน ปัจจัยที่ทำให้ยังมีฝนมีเพียงมรสุมที่ยังมีกำลังปานกลาง

28 ก.ค.- 1 ส.ค.67 ฝนจะเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้น จากมรสุมที่มีกำลังแรงขึ้น และมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนมีฝนตกหนัก ต้องเฝ้าระวัง ช่วงหน้าฝนยังต้องติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

อนึ่งช่วงนี้ (23-26 ก.ค.67) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกมีพายุโซนร้อน แคมี (GAEMI) ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ส่วนบริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีพายุโซนร้อน พระพิรุณ (PRAPIROON) เคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝังบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และจะอ่อนกำลังอ่อนกำลังตามลำดับ

ทิศทางของพายุทั้ง 2 ลูก ไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย จีงไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย สำหรับฝั่งอันดามันตอนบน มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุม คลื่นลมบริเวณอันดามันตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังแรง ต้องระวัง

(ข้อมูลนี้ใช้เป็นแนวทางในการติดตามสภาพอากาศ ยังต้องติดตามด้วยข้อมูลจากผลการตรวจอากาศอื่นๆ ร่วมด้วย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามข้อมูลนำเข้าใหม่))

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ