ตร.แจ้ง 2 ข้อหา คนขับสองแถว หลังมี นทท. ตกรถดับ

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา คนขับสองแถว หลังมี นทท. ตกรถดับ

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนตกจากรถสองแถวเสียชีวิต บริเวณถนนพัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

ล่าสุด พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และ พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เข้าตรวจสอบ ประสานงานและช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกมิติโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ให้ประสานการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยได้นำผู้ขับขี่รถสองแถวคันเกิดเหตุ เข้าพบ พงส.สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบปากคำ ซึ่งต่อมา พงส.สภ.เมืองพัทยา ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถสองแถวในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ขับขี่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

โดยทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยา คอยอำนวยความสะดวกภรรยาผู้เสียชีวิตพบ พงส.สภ.เมืองพัทยา รวมถึงการเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ขับขี่รถสองแถว เบื้องต้นรถสองแถวมีความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัย และประกันภัยภาคสมัครใจ คุ้มครองกรณีเสียชีวิต กรมธรรม์ละ 500,000 บาท

ส่วนทางด้าน ภรรยาผู้เสียชีวิต ประสงค์นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวพัทยาจะได้อำนวยความสะดวกรับภรรยาผู้เสียชีวิตไปประสานงานที่สถานฑูตจีนฯ ในวันที่ 23 ก.ค. 67 โดยได้ประสานข้อมูลและการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกครอบครัวผู้เสียชีวิตกับสถานฑูตจีนฯ

ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยาและสภ.เมืองพัทยา จะได้เรียกประชุมผู้ประกอบการรถสองแถวเพื่อกำชับและกำหนดมาตราการให้บริการนักท่องเที่ยวป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ