สาวร้อง หมอวินิจฉัยโรคผิด บอกให้แม่กลับบ้าน ก่อนเสียชีวิตคารถ รพ.

สาวร้อง หมอวินิจฉัยโรคผิด บอกให้แม่กลับบ้าน ก่อนเสียชีวิตคารถ รพ.

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 67 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ภาพยาและผู้ป่วยรายหนึ่ง ก่อนที่จะเสียชีวิตต่อมา พร้อมระบุข้อความว่า ร้องเรียนตรวจสอบ ผิดพลาดจากจุดไหนอย่างไร..วอนสื่อสังคมช่วยตามประเด็นด้วย แชร์ประสบการณ์เรื่องราวการตายของแม่

เมื่อวันที่ 17 ตอน 6 โมงครึ่ง แม่มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ก็พาไปหาหมอ โรงพยาบาลหัน... ถึง รพ. 7 โมง ถึง 9 โมง ได้เจาะเลือด วัดความดัน และคลื่นหัวใจก็ปกติ ผลออกบอกเป็นโรคกระเพาะ ก็ฉีดยานู้นนี้นั้น ก็เบาแน่นหน้าอกและก็ จ่ายยา ให้กลับบ้าน

ก็กลับมาบ้าน และระหว่างทาง มีอาการแน่นหน้าอีก ก็เลยพาไป รพ.ชัยนาท ถึงตอน 11.00 น. รพ.ชัยนาทก็เอกซเรย์ ผลออกว่า เส้นเลือดใหญ่ที่หัวใจปริ หรือจะแตก เลือดไม่พอไปหล่อเลี้ยงหัวใจ ต้องไปผ่าตัดด่วน ที่ โรงพยาบาลศรีสวรรค์ หมอก็ติดต่อ รพ.ศรีสวรรค์ ได้ย้ายไป 14.00 น.

ระหว่างทาง ถึง พะยุหะคีรี แม่มีอาการช็อกนิ่งไปแล้วก็รีบเยียบไปให้ ถึง รพ.ศรีสวรรค์ไวๆๆๆ จะแวะ รพ. พะยุหะคีรี ก็ไกลมากๆๆ ตัวเราเองก็ช็อกมาก คิดอะไรไม่ออก เพราะไป 2 คนกับแม่

พอถึงปั้มหัวใจแม่ก็ไม่กลับมาแล้ว หมอที่ศรีสวรรค์บอก ว่าเส้นเลือดหัวใจ แตกระหว่างทาง พอมาปั๊ม เส้นเลือดก็ขาด ไม่สามารถผ่าตัดได้ 14.51 แม่สิ้นลมหายใจแล้ว

ทางรพ. ก็เลยส่งศพ กับ รพ .ชัยนาท เพราะเขาไม่สามารถเขียนใบตายให้ได้ เพราะยังไม่ได้รักษาเลย แล้วประเด็นก็คือ คุณหมอ #โรงพยาบาลหัน... ให้เรากลับบ้านทำไม ถ้าไวกว่านี้แม่คงได้ผ่าตัด

ทางเราไม่ได้อยากมาเรียกร้องอะไร เพราะมันไม่มีอะไรมาแทนชีวิตของคนคนนึงได้ แค่อยากมาเล่าประสบการณ์ที่เจอมากับตัว กับโรงพยาบาลประจำอำเภอ

มันคาใจ คิดแต่ว่า ทำไม ทำไม ทำไม หมอถึงไม่ส่งไปชัยนาท มันไวเกินไปที่จะทำใจ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ตอนก่อนจะไปศรีสวรรค์ยังบอกว่าไม่เป็นไร ให้พากลับบ้าน อยู่เลย ไม่เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของพวกคุณคุณคงไม่เข้าใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ