นักบิดหมายเลข 29 เปิดใจ หลังถูกเบียดจนคว่ำก่อนเข้าเส้นชัย

นักบิดหมายเลข 29 เปิดใจ หลังถูกเบียดจนคว่ำก่อนเข้าเส้นชัย

จากกรณี นักแข่งขันรถจักรยานยนต์หมายเลข 17 ขับขี่รถอันตราย เป็นเหตุให้ นักแข่งหมายเลข 29 ล้มคว่ำก่อนเข้าเส้นชัย ในการแข่งขันรายการ FMSCT Thailand Road Racing Championship 2024 รุ่น Production 150 Professional สนามที่ 5 เก็บคะแนน ชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต โดยสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทยมีมติลงโทษนักแข่งหมายเลข 17 ด้วยการระงับใบอนุญาตแข่งขัน FMSCT License No. RR 67/010 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รวมทั้งงดออกใบอนุญาต FMSCT License / FIM License ประจำปี 2568 ด้านผู้ปกครองของนักบิดหมายเลข 17 ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิด พร้อมระบุว่าพวกเขาได้บทเรียนจากเรื่องนี้แล้ว

ล่าสุด กันตพัฒน์ นักบิดหมายเลข 29 ระบุทางเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า หลังแข่งเสร็จนักบิดหมายเลข 17 เดินมายกมือไหว้ขอโทษแล้ว ส่วนตัวไม่ได้ว่าอะไรน้อง แต่ในภายหลังน้องโทรมาหาแต่ไม่ได้รับสาย เพราะไม่พร้อมคุยด้วย อีกทั้งตัวเองไม่ได้เป็นอะไรมาก ตลอดจนน้องได้รับบทลงโทษแล้ว

กันตพัฒน์เผยว่า ผมกับน้อง ผมรู้จักกับมาตั้งแต่ปี 2020 ตอนนั้นน้องอยู่ Honda academy ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช สอนการขับขี่ใน Honda academy ก็รู้จักกันมานานแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน หลังจากแข่งขันเสร็จ น้องก็ได้เดินมาหาผม ยกมือไหว้ผม เดินมาขอโทษผมแล้ว ผมในฐานะนักแข่งรุ่นพี่ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรน้อง เวลาต่อมาน้องได้โทรหาผม แต่ผมไม่ได้รับเพราะผมรู้สึก fail ไม่พร้อมที่จะพูดคุยตอนนั้น และผมก็ไม่ได้เป็นอะไรมากครับ ในความโชคดีคือผมไม่ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรง ตอนนี้น้องก็ได้รับบทลงโทษพอสมควร ผมคิดว่าเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับน้อง

และก็มีอีกเรื่องนึง

ผมงงกับความคิดผู้ใหญ่บางคน อดีตนักแข่งมือโปรที่บอกว่าสมัยก่อนหนักกว่านี้อีก พูดเพื่ออะไร ยุคนี้มันยุคไหนแล้ว การกระทำแบบที่เขาพูดผมคิดว่าใครๆ ก็ทำได้นะ แต่นักแข่งทุกวันนี้เขามีความเป็นมืออาชีพพอ เขาไม่ทำกันหรอกครับ การแข่งขันมีกฎระเบียบ เป็นสากลมากขึ้น เพื่อพัฒนาวงการเราให้ดีขึ้น ทำอะไรนึกถึงเพื่อนร่วมอาชีพด้วย ผมจะพูดกับคนที่ผมรู้จักสนิทเสมอว่า แข่งรถเวลามันสั้น แต่มิตรภาพมันยาว ผมไม่รู้นะคนอื่นจะมองว่าผมเป็นคนยังไง แต่ผมไม่เคยคิดที่จะทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ ผมเป็นคนที่ชอบโม้ไปหน่อย เดินไปโม้แทบทุกทีม ผมชอบคุยครับ ถ้าผมเงียบแปลว่าผมตื่นเต้นครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบครับ รักทุกคนครับ (คนบางคนอาจมองว่าผม mindset ไม่ดี)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ