เพชรบูรณ์อ่วมอีก หล่มสักอ่วมรอบ 2 ทำน้ำท่วม 562 หลัง

เพชรบูรณ์อ่วมอีก หล่มสักอ่วมรอบ 2 ทำน้ำท่วม 562 หลัง

วันที่ 21 กรกฎาคม หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะตำบลตาลเดี่ยวคลี่คลายลงจนสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อวานนี้ (20ก.ค.) โดยประชาชนและกำลังเจ้าหน้าที่ ระดมช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านพัก ถนนสาธารณะและวัดวาอาราม

เมื่อเวลาราว 08.00 น.ของวันนี้ หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.หล่มเก่า บริเวณพื้นที่ตอนบนของจังหวัดฯช่วฃคืนที่ผ่านมาลงมาซ้ำอีก ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักก้อนใหญ่ ไหลเข้าสู่เขตพื้นที่อ.หล่มสักอีกครั้ง

จากนั้นได้เอ่อล้นตลิ่งพร้อมไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก เป็นรอบที่ 2 โดยมี 5หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 2,3,4,5,8,11 ประสบอุทกภัยถูกน้ำท่วม มีบ้านเรือนราว 562 ครัวเรือน ราษฏรประมาณ 1,928 คนได้รับผลกระทบ

โดยเฉพาะหมู่ที่ 11 บ้านศรีสะอาด ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ทำให้แม่น้ำป่าล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนนศรีสะอาดซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก มีระดับน้ำสูงราว 60 เซนติเมตร

ในขณะที่วัดศรีสะอาดทางพระสงฆ์พร้อมทหาร ม.พัน 28 และ กำลัง อส.หล่มเก่า ระดมช่วยกันขนกระสอบทรายตั้งเป็นแนวกั้นน้ำ ที่บริเวณหน้าประตูวัดและบริเวณข้างเคียง เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายในบริเวณวัดฯเป็นรอบที่ 2

นอกจากนี้ ราว 12.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ร่วมประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือบรรเทาผลกระทบอันเกิดจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้และครั้งต่อๆไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ