แพทย์เผยแล้ว สาเหตุเสียชีวิต นักเรียน ป.1 หลังถูกครูสั่งทำโทษ

แพทย์เผยแล้ว สาเหตุเสียชีวิต นักเรียน ป.1 หลังถูกครูสั่งทำโทษ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จังหวัดปราจีนบุรี ความคืบหน้าจากกรณี ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้น ป. 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ว่า บุตรชายตนเองชื่อ ด.ช.วุฒิภัทร์ เครือโสม (น้องนาย) อายุ 7 ขวบ ถูกครูที่โรงเรียนทำโทษเพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ โดยให้วิ่งรอบสนาม จำนวน 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก โรงเรียนจึงได้ประสานให้ครูปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัวที่คลินิคในพื้นที่ แต่เด็กมีอาการหนักขึ้นจึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตลง จากนั้นต่อมาผู้ปกครองได้นำร่างบุตรชาย ไปบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาผงบุดดา วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี และทำการฌาปนกิจในวันที่ 21 กรกฎาคม นั้น

นางวนิดา กิจจาโกศล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวว่า ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ในฐานะดูแลสถานศึกษาเอกชนได้แจ้งให้ทางโรงเรียน รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดข้นเพื่อ รายให้ให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบตามลำดับ โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมแกทุกฝ่าย

ด้านนายสมคิด ศรีปราชญ์ ศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.)ฉะเชิงเทรา รักษาการศธจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังทราบเรื่องทางศธจ.ไม่นิ่งนอนใจ ได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลทั้งสถานศึกษา ครู ฝ่ายบริหาร และผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

ด้านพ.ต.อ.ศิวัชณัฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.กบินทร์บุรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าว แต่ตนได้ให้พนักงานสอบสวนนัดหมายผู้ปกครองมาพบเพื่อดำเนินการสอบสวน ให้เกิดความชัดเจน รวมทั้งได้ให้พนักงานสอบสวน เข้าพบแพทย์ที่ทำการรักษา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ