เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตกที่บาดุง เผยสาเหตุ เชือกว่าวเกี่ยวใบพัด

เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตกที่บาดุง เผยสาเหตุ เชือกว่าวเกี่ยวใบพัด

วันที่ 20 กรกฎาคม เว็บไซต์ข่าว thejakartapost ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตกในเขตเซาท์กูตา เมืองบาดุง จังหวัดบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยนักบิน 1 คน ลูกเรือ 1 คน และผู้โดยสาร 3 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 2 คน อีก 1 คนเป็นชาวอินโดนีเซียถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันทีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ระบุว่าเฮลิคอปเตอร์ลำนี้บินขึ้นจากอุทยานวัฒนธรรมการูดา วิสนู เคนคานา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่มีประติมากรรมพระวิษณุทรงครุฑ องค์ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 14.33 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น และอีก 5 นาทีต่อมาเฮลิคอปเตอร์ก็ดิ่งตกในพื้นที่หมู่บ้านเปจาตู

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 2 คน อีก 3 คนบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านโฆษกคณะกรรมการการขนส่งทางอากาศ สังกัดกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ระบุในแถลงการณ์ว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเชือกที่เชื่อว่าเป็นสายป่านว่าวเกี่ยวเข้ากับใบพัดของเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยว

เราได้รับรายงานว่าอุบัติเหตุของเฮลิคอปเตอร์รุ่นพีเค-ดับเบิลยูเอสพี เบลล์ 505 ของพีที ไวต์สกาย เอวิเอชั่น ในเซาท์กูตา เกิดจากการเกี่ยวพันกับสายว่าว และว่ากระทรวงจะดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้นมากขึ้นเกี่ยวกับอันตรายของว่าว และติดตามตรวจสอบผ่านการประสานงานกับฝ่ายบริหารของเกาะบาหลีเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อความปลอดภัยในการบิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ