จากต่างด้าวสู่เศรษฐี ไม่มีกษัตริย์ไหนในโลกนี้ที่ดีเท่ากับ พ่อหลวงรัชกาลที่ 9

จากต่างด้าวสู่เศรษฐี ไม่มีกษัตริย์ไหนในโลกนี้ที่ดีเท่ากับ พ่อหลวงรัชกาลที่ 9

ทีมมุมข่าวได้นำเรื่องราวกาารเดินตามรอยพ่อ มาเล่าให้ทุกท่านฟัง ซึ่งเป็นของคุณ สาธิต เซกัล นักธุรกิจสิ่งพิมพ์ชาวอินเดีย ที่เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 5 ปี ครอบครัวเป็นชาวไทยฮินดูเชื้อสายอินเดียจากรัฐปัญจาบ ครอบครัวของ สาธิต เซกัล อพยพมาจากอินเดีย ตั้งแต่สมัยที่อินเดียยังเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ คุณลุงได้เดินทางมาด้วยคำชวนของเพื่อนที่ว่า ไปทำงานหากินที่ประเทศสยามดีกว่า กษัตริย์ท่านใจบุญ ทรงดูแลประชาชนอย่างดี และต้อนรับชาวต่างชาติ

คุณลุงเริ่มทำงานรับจ้างได้เงินเดือน 200 บาท จนสามารถสร้างฐานะเป็นพ่อค้าผ้าชาวอินเดียรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 จึงชวนพ่อแม่ ผม และน้องชาย มาอยู่ประเทศสยาม ฉะนั้นคุณลุงกับคุณพ่อจะสอนผมเสมอว่า ต้องไม่ลืมบุญคุณแผ่นดินไทยและบุญคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พวกเราไม่ลำบากและเหน็ดเหนื่อยเหมือนตอนอยู่ที่อินเดียก็เพราะพระองค์

คนส่วนใหญ่คิดว่าผมเป็นอัครเศรษฐี แต่ชีวิตผมที่อยู่กับคุณแม่สองคน ไม่ต้องการอะไรมากมาย อยู่แบบง่ายง่าย สบายสบาย ไม่เที่ยว ไม่ชอบสังคมหรูหรา ติดดิน  เพราะผมน้อมนำพระบรมราโชวาทเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ และเริ่มจากซื้อพระรูปของพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สั่งทำสติ๊กเกอร์ เรารักในหลวง เป็นหมื่นหมื่นใบ แล้วเดินแจกตามที่ต่างต่าง

พระมหากรุณาธิคุณของ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงมีแต่ให้ ตั้งแต่เสด็จขึ้นครองราชย์ทรงเหน็ดเหนื่อยกับประชาชนไทยมาตลอด เสด็จพระราชดำเนินไปช่วยเหลือประชาชนทั้งเหนือ อีสาน ใต้ แล้วเสด็จแปรพระราชฐานเป็นเดือนๆเพื่อหาทางสร้างอาชีพให้ชาวบ้านมีรายได้

สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกเสมอว่า ไม่มีกษัตริย์ไหนในโลกนี้ที่ดีเท่ากับ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ